อ๊อด คีรีบูน เสียชีวิต ด้วยมะเร็งสมอง วงการเพลงไทยเศร้า

อ๊อด คีรีบูน เสียชีวิต ด้วยมะเร็งสมอง วงการเพลงไทยเศร้า

อ๊อด คีรีบูน ศิลปิน-นักแสดง และนักแต่งเพลงชาวไทย ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง ศิลปิน - คนบันเทิง แห่โพสต์ข้อความไว้อาลัย

ข่าวเศร้าของวงการเพลง หลังจากเฟซบุ๊ก สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ “ชมพู ฟรุตตี้” Sudhipong Kenny Vatanajang ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยเพื่อนรัก รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ อ๊อด คีรีบูน ศิลปิน-นักแสดง และนักแต่งเพลงชาวไทย ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 57 ปี ด้วยโรคมะเร็งสมอง โดยระบุว่า 

อำลา อาลัย เพื่อนรัก
อ๊อด คีรีบูน
ขอร่วมกันส่งกำลังใจ ให้เอ้ก น้องเอิ๊ก
และครอบครัว
ถมยาปริวัตน์ ครับ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ไป ก็มีแฟนคลับของ ชมพู ฟรุตตี้ และ อ๊อด คีรีบูน เข้ามาแสดงความเสียใจจำนวนมาก 

อ๊อด คีรีบูน หรือ รณชัย ถมยาปริวัฒน์ เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ "รอวันฉันรักเธอ" โดยมีผลงานในนามวงจำนวน 6 ชุด    

อ่านข่าว : มะเร็งลำไส้ใหญ่ รู้เร็ว รักษาได้

ในช่วงที่อยู่กับวงคีรีบูน อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิง ที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุด รวมดาว, พบดาว และ นพเก้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยมากร้องคู่กับ อัจฉพรรณี หาญณรงค์ หรือ โอ ปุยฝ้าย จนได้ออกอัลบั้มเต็มคู่กัน 1 ชุด

อ๊อด คีรีบูน มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุดภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532 คู่กับ รัชนก พูนผลิน

ได้คนในวงการบันเทิงโพสต์ แสดงความเสียใจมากมาย อย่าง เจ เจตริน วรรธนะสิน ก็ได้โพสต๋ข้อความเผยความในใจว่า

‘RIP พี่อ๊อดคีรีบูน

ผมโตมากับบทเพลงของวงคีรีบูนและเสียงร้องของพี่อ๊อด คีรีบูน สมัยนั้นผมเป็นนักดนตรีเด็กๆที่รวมกับเพื่อนตั้งวงและใช้เพลงคีรีบูนเป็นต้นแบบในการฝึกซ้อม รอวันฉันรักเธอ ปลูกรัก อดีตรักยามเย็น ฯลฯ พี่อ๊อดคือไอดอลของวัยรุ่นและนักร้องนักดนตรีในยุคนั้น พี่คือหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเป็นนักร้อง พี่คือไอดอลของผม บทเพลงและเสียงของพี่คือตำนานและจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป #อ๊อดคีรีบูน  #มีดวงใจหนึ่งเดียวจะมอบให้เธอไว้ครอง’