อดีตปธน.‘บิล คลินตัน’อาการดีขึ้น-เตรียมออกจากรพ.วันนี้

อดีตปธน.‘บิล คลินตัน’อาการดีขึ้น-เตรียมออกจากรพ.วันนี้

สื่อสหรัฐรายงานอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน อาการดีขึ้น หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ คาดออกจากโรงพยาบาลได้ในวันอาทิตย์นี้

 เว็บไซต์แอลเอ ไทม์ รายงานโดยอ้างคำพูดของโฆษกส่วนตัวของ“บิล คลินตัน” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ระบุว่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐยังคงต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนียต่อไป หลังจากมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ แต่ล่าสุดอาการดีขึ้นมากและคาดการณ์ว่าจะได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันอาทิตย์(17ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น
   

“อังเกจ ยูเรนา” โฆษกส่วนตัวของคลินตัน โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า อดีตประธานาธิบดีอาการดีขึ้นมาก และมีกำลังใจดีเยี่ยม ขณะนี้กำลังใช้เวลาร่วมกับครอบครัว พบปะเพื่อนๆและดูอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย

 

อดีตประธานาธิบดีคลินตัน ในวัย 75 ปี ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐระหว่างปี 2536 ถึง 2544 เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์เออร์ไวน์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอังคาร(12ต.ค.) หลังจากมีอาการอ่อนเพลีย
   

โฆษกส่วนตัวอดีตประธานาธิบดีคลินตัน ระบุว่า อดีตผู้นำสหรัฐรู้สึกเหนื่อยล้าเมื่อวันอังคาร ขณะเข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำและเลี้ยงต้อนรับมูลนิธิของเขา ในลอสแองเจลิส เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย จึงตรวจร่างกายและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ที่ผ่านมาอดีตประธานาธิบดีสหรัฐผู้นี้เคยมีปัญหาทางสุขภาพมาก่อน และเคยเข้ารับการผ่าตัดบายพาสหลอดเลือดหัวใจในปี 2547 และผ่าตัดขยายหลอดเลือดหัวใจในปี 2553

ด้านฮิลลารี คลินตัน ภรรยาของบิล คลินตัน ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศและเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีปี 2559 ก็อยู่ที่โรงพยาบาลกับสามีด้วยในวันเสาร์(16ต.ค.)