มช.เตรียมตรวจสอบ อาจารย์แจกเกรด 0 ให้ นศ.

มช.เตรียมตรวจสอบ อาจารย์แจกเกรด 0 ให้ นศ.

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เตรียมตรวจสอบกรณีอาจารย์แจกเกรด 0 ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตามที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ แต่อาจต้องใช้เวลาเพราะติดเรียนออนไลน์

วันที่ 16 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวทวิตเตอร์ของนักศึกษารายหนึ่งที่ถูกอาจารย์ให้ 0 คะแนนในการสอบปลายภาคเรียน เนื่องจากนักศึกษาคนนี้ เน็ตหลุด ไฟล์หาย เซฟไฟล์ไม่ได้ ทำให้ส่งข้อสอบไม่ได้หรือไม่ทันโดยระบุข้อความว่า “ถ้าเลือกได้ ก็คงไม่มีใครที่อยากจะมีปัญหากับการสอบไฟนอล #สอบออนไลน์” ภายในโพสต์ดังลก่าวมีการระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดในรั้วมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยสังเกตุได้จาก #ทีมมช

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าว ไปที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยแหล่งข่าวระบุว่า ขณะนี้ทราบเรื่องดังกล่าว จากสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอข่าว โดยในโพสต์ดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ในภาควิชาหรือคณะใด แต่ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางผู้บริหารเตรียมจะพูดคุยกับคณาจารย์เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ถ้าหากนักศึกษาที่อยู่ในโพสต์ต้องการให้ข้อมูลกับทางมหาวิทยาลัย สามารถเข้ามาชี้แจงกับผู้บริหารได้ที่มหาวิทยาลัย หรือติดต่อผ่านทางอาจารย์ที่ปรึกษาได้ เนื่อวจากว่าขณะนี้อยู่ระหว่างเรียนออนไลน์ อาจมีนักศึกษาหลายคนเรียนหนังสืออยู่ที่ภูมิลำเนา