“ธรรมนัส”เผยแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. “พลังประชารัฐ”มอบ ส.ส.กทม.-กก.บห.เคาะ

“ธรรมนัส”เผยแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. “พลังประชารัฐ”มอบ ส.ส.กทม.-กก.บห.เคาะ

“ธรรมนัส” แจงปมหนุน “พล.ต.อ.จักรทิพย์” ชิงผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ เผยให้ ส.ส.กทม.-กก.บห.พรรคเป็นผู้พิจารณา ส่วนผู้สมัครเมืองกรุงฯ ส่งครบทุกเขตแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2564ที่ สน.บางโพ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง บริเวณชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา เขตบางซื่อ และเขตดุสิต ที่ถูกมองว่าจะเป็นการเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า เราต้องแยกเรื่องการเมืองกับการบ้าน วันนี้ถือว่าเรามาทำการบ้าน เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งการบ้านเหล่านี้ในอนาคตเราจะนำมาเป็นนโยบายเข้าสู่ระบบการเมือง เพราะพรรคการเมือง ต้องมีนโยบายที่ดี ตอบโจทย์และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้นวันนี้เรามาทำการบ้านเพื่อนำมาสู่การเมืองในอนาคต

เมื่อถามถึง กรณีที่ระบุว่าจะลงพื้นที่ให้ครบ 30 เขตเลือกตั้งใน กทม. ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เนื่องจากในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มอบหมายนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่ปรึกษาในการกำกับดูแลทั้งผู้สมัคร ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครฯ ฉะนั้นตนและนางนฤมลได้คุยกันแล้ว และรับนโยบายจากหัวหน้าพรรคแล้ว ตั้งใจว่าจะลงพื้นที่ให้ครบ 30 เขต แม้ว่าจะมี ส.ส.หรือไม่มี ส.ส.ก็ตาม เรามีผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครที่มีคุณสมบัติพร้อม ที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนในแต่ละเขต ซึ่งถ้ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาและกฎหมายลูกถูกแก้แล้ว ก็ในพื้นที่ กทม.จะเพิ่มเป็น 34 เขต  ดังนั้นซึ่งเราต้องทำงานให้ครบทั้ง 34 เขต

อ่านข่าว : “ธรรมนัส”ยก 4 พรรค "ปชป.-พท.-ภท. -กก." คู่แข่งเลือกตั้ง ไม่ใช่แค่“ก้าวไกล”

เมื่อถามถึงความพร้อมในการของว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในส่วนนี้ นางนฤมลได้หารือกับทีมงาน ส.ส.กทม. ใช้คำว่า “หารือ” ไม่ใช้คำว่า “สั่งการ” ว่าผู้สมัครทุกคนตลอดจนถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 34 เขต จะกลับไปดูแลผู้ที่จะอาสามาเป็นผู้สมัคร ส.ก. ซึ่งจะเป็นในนามพรรคพลังประชารัฐหรือในนามกลุ่ม ก็ต้องว่ากันอีกครั้ง  

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีที่ ส.ส.บางคนลงว่าเป็นทีมงานของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ด้วย ในส่วนนี้พรรคพลังประชารัฐจะส่งในนามพรรคหรือในนามกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเมืองในระดับท้องถิ่น ตนมักพูดเสมอว่าคือการเมืองระดับรากเหง้าของการเมืองระดับชาติ และ ส.ส.ทุกคนก็จะมีฐานเป็นของตนเอง หมายความว่าต้องมีนักการเมืองท้องถิ่นเป็นของตนเอง แต่เราจะสนับสนุนในรูปแบบใดที่ไม่ผิดกฎหมาย เป็นเรื่องที่เราต้องศึกษากัน

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการพูดถึงเรื่องยุทธศาสตร์การเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.วิชญ์ หารือกับ พล.อ.ประวิตร ก็ถือว่าท่านทำงานคู่กัน ซึ่งคาดว่าหากหารือกันแล้วนโยบายต่างๆ ก็จะสั่งการมาที่ตนและนางนฤมลให้กำหนดเป็นนโยบายต่างๆ ประกอบกับนโยบายเรื่องต่างๆ ที่คณะกรรมการวางไว้ ในการขับเคลื่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนในพื้นที่ต่างจังหวัด หรือยุทธศาสตร์ ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.ต่างจังหวัด ก็รู้ดีว่าชาวบ้านต้องการอะไร ปัญหาคืออะไร และได้รับฟังปัญหาจาก ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส. ในเวลานี้ พรรคพลังประชารัฐพูดได้เต็ม 100% ว่าเรามีผู้สมัครเกือบครบทุกเขต

เมื่อถามว่า ในส่วนของ ส.ก.หวังปักธงกวาดครบเลยหรือตั้งเป้าไว้ที่เท่าไหร่  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มอบหมายให้ ส.ส.หรือผู้สมัครดูแลและทำให้ดีที่สุด ส่วนจะกวาด หรือไม่กวาดต้องดู ยังมีเวลา เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกที มีการหารือกันอีกยาว 

เมื่อถามย้ำว่า ในส่วนของ ผู้ว่าฯ กทม. พรรคจะไม่ส่งเองใช่หรือไม่ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า อยู่ที่ พล.อ.ประวิตร ให้นโยบายและเราจะต้องมาประชุมกับกรรมการบริหารพรรค ตลอดจน ส.ส.ใน กทม.ว่าเราจะมีแนวทางอย่างไร

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. คนไหนที่ประสานติดต่อเข้ามาขอลงในนามพรรค พปชร.บ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตอนนี้มีแต่ข่าวว่าจะสนับสนุนท่านนั้นท่านนี้ แต่ทุกอย่างพรรคเป็นสถาบันการเมืองท้ายสุด จะต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ และเป็นเรื่องของ ส.ส.กทม.รวมถึงว่าที่ผู้สมัครฯ ต้องมีบทบาท