เจาะโปรไฟล์ "เมธี ลาบานูน" จากศิลปินล้านตลับ สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส

เจาะโปรไฟล์ "เมธี ลาบานูน" จากศิลปินล้านตลับ สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส

ย้อนประวัติ "เมธี ลาบานูน" จากศิลปินล้านตลับ สู่ถนนการเมือง เลือดใหม่ "ประชาธิปัตย์" ว่าสมัคร ส.ส.ปลายด้ามขวาน "นราธิวาส"

ภายหลัง "จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินสายจัดกิจกรรม "จุรินทร์ ออนทัวร์ จังหวัดชายแดนภาคใต้" ที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส 

การเดินหน้านโยบาย "เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ" ของประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเปิดตัว "เลือดเก่า" นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์เพียงอย่างเดียว 

แต่สปอร์ตไลท์ทางการเมือง จับจ้องไปที่การเปิดตัว "เมธี ลาบานูน" จากศิลปินชื่อดัง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งใหญ่ครั้งต่อไป โดยเฉพาะคำให้สัมภาษณ์ถึงในครั้งนี้เชื่อมั่นไปถึงพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองมีจุดยืน และสามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้จริง

ที่ผ่านมา "เมธี" เคยทำกิจกรรมสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมา เพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน ที่สำคัญเคยเป็นอาจารย์สอนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นเวลากว่า 4 ปี 

เจาะโปรไฟล์ \"เมธี ลาบานูน\" จากศิลปินล้านตลับ สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส

อ่านที่เกี่ยวข้อง : ส่อง 2 ธุรกิจ“เมธี ลาบานูน”ก่อนพักไมค์ใส่สูท ปชป.ชิง ส.ส.นราฯ

สำหรับ "เมธี ลาบานูน" มีชื่อและสกุลจริงว่า "เมธี อรุณ" มีชื่อเล่นเป็นภาษาอาหรับว่า "อัสวาน" เกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2523 ปัจจุบัน อายุ 41 ปี เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนเวียงสุวรรณวิทยาคม ต.แว้ง อ.แว้ง จ.นราธิวาส ก่อนได้รับทุนศึกษาต่อในชั้นมัธยมปลาย ที่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

"เมธี" จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะครุศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีนวัตกรรมการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และระดับปริญญาโท ในหลักสูตรการจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ รวมถึงเคยเป็นเลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล (อบจ.สตูล) ในช่วงพักจากวงลาบานูน

ที่ผ่านมา "เมธี" ได้รับชื่อเสียงจากการเป็นศิลปินนักร้องนำวง "ลาบานูน" จากค่ายแกรมมี่ มีผลงานที่ทำให้รู้จักจากเพลง "ยาม" อยู่ในอัลบัม "สมสด" วางแผงครั้งแรกเมื่อ 27 ส.ค.2541 สามารถทำยอดขายสูงสุดไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตลับ 

ขณะที่เพลง "เชือกวิเศษ" สามารถทำยอดวิวในยูปทูปได้มากกว่า 530 ล้านวิว นอกจากนี้ยังมีอัลบั้มซึ่งเป็นที่นิยมสูงสุดอย่าง อัลบั้มนมสด อัลบั้ม 191 อัลบั้มคนตัวดำ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ทำยอดขายได้เป็นจำนวนมากเช่นกัน

เจาะโปรไฟล์ \"เมธี ลาบานูน\" จากศิลปินล้านตลับ สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส

การผันตัวจาก "นักร้องนำ" สู่เวทีการเมืองเต็มตัวในครั้งนี้ เมธีได้ส่งเสียงสะท้อนไปถึงกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ อยากให้เยาวชนเปิดใจกว้างๆ ให้เห็นอุดมการณ์ของพรรคการเมืองที่ชื่อว่าประชาธิปัตย์ ว่าเป็นสถาบันพรรคการเมืองที่แท้จริง และจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด 

"ตอนเด็กๆ เราศรัทธาประชาธิปัตย์ และตั้งปณิธานว่าหากวันหนึ่งจะได้มีโอกาสทำการเมือง First Choice ที่เราจะเลือกมาอยู่ก็คือประชาธิปัตย์"เมธี กล่าวในวันเปิดตัว เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ 

เจาะโปรไฟล์ \"เมธี ลาบานูน\" จากศิลปินล้านตลับ สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส