"บาส" พ้นคุก! ศาลให้ประกัน หลัง "เสี่ยเปีย" ยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน-หนุนสู้คดี

"บาส" พ้นคุก! ศาลให้ประกัน หลัง "เสี่ยเปีย" ยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน-หนุนสู้คดี

แม่-แฟนสาว หมอปลา พร้อมทนาย ยื่นประกัน “บาส” ล่าสุดศาลอาญาธนบุรีให้ประกัน คดีแกว่งดาบคู่ ไล่แทงคู่อริเจ็บตาย ด้าน “เสี่ยเปีย” ควักเงินสด 5 แสนเป็นหลักทรัพย์ สุดทนความอยุติธรรม วงจรปิดชี้ชัดฝั่งเสียชีวิตปมหาเรื่องก่อน

จากคดีที่ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ใช้อาวุธมีด “สปาต้า” และมีดปลายแหลม ยาว 18 และ15 นิ้ว ไล่แทง ทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ที่มาร่วมตัวท้าทาย หน้าบ้านพัก ภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต  

โดยคดีความอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ควบคุมตัว “บาส” ผู้ต้องหาไปยื่นฝากขังผัดแรก ที่ศาลอาญาธนบุรี เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม ที่ผ่านมา) 

ล่าสุด วันที่ 15 ตุลาคม 2564 นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ในฐานะทนายความ พร้อมด้วยนายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พานางอริษา อ่วมประเสริฐ อายุ 44 ปี แม่และแฟนสาวนายณัฐวุฒิ  ใช้เงินสด 5 แสนบาทเป็นหลักทรัพย์ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอปล่อยชั่วคราวนายบาส ซึ่งนายสาริต แสงจันทร์ หรือเสี่ยเปีย เป็นผู้ออกหลักทรัพย์เงินสด โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์ แม่ของนายบาส ได้ยกมือไหว้ขอบคุณ ทีมทนายไพศาลและเสี่ยเปีย ที่ยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตนเองเป็นเพียงคนธรรมดาไม่มีเงินยื่นประกันลูกชายตอนนี้ก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น

ส่วนหมอปลา และเสี่ยเปีย ยืนยันว่า ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพราะรู้สึกว่าครอบครัวนี้ไม่ได้รับความธรรม และหลักฐานก็ปรากฎชัดเจนว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นฝั่งคนตายหาเรื่อง จึงตัดสินใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

ด้าน ทนายไพศาล กล่าวถึงการดำเนินคดีว่า ขอเก็บไว้ในสำนวน ไม่ขอเปิดเผย แต่ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับฝั่งนายบาสแน่นอน เพราะกรณีคลิปล่าสุด ก็ค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท และทีมกฎหมายจะติดตามการทำสำนวนคดีของตำรวจว่า จะมีการสอบสวนกลุ่มคู่กรณีเพิ่มเติมหรือไม่ อย่างไร เพราะจากพฤติกรรมของกลุ่มคู่กรณีเข้าข่ายความผิดหลายข้อหา ทั้งทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่คุกคาม

แม่-แฟนสาว หมอปลา พร้อมทนาย ได้ไปออกรายการ "โหนกระแส" ช่อง 3 ด้วย ล่าสุดศาลอาญาธนบุรีให้ประกัน นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปีแล้ว