ตราด อ่วม! น้ำเหนือหลากน้ำทะเลหนุน เดือดร้อนหลายตำบล

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตราด หลังฝนยังไม่หยุดตก ทำให้ระดับเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่กลางคืนน้ำทะเลหนุน เอ่อท่วมพื้นที่ต่างๆ เดือดร้อนหลายตำบล

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดน้ำท่วมในเขตอำเภอเมืองตราด หลังฝนยังไม่หยุดตก ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และน้ำไหลหลากมาจากทางด้านบนอำเภอบ่อไร่ อำเภอเขาสมิง เข้าสู่อำเภอเมืองตราด โดยไหลมาจากคลองบอ่ไร่ คลองเขาสมิง ลงสู่แม่น้ำตราด ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำตราด และชุมชนที่มีพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้แก่ เขตตำบลท่าพริกเนินทราย ตำบลวังกระแจะ และตำบลบางพระเขตเทศบาลเมืองตราด โดยระดับน้ำสูงขึ้นถึงเกือบ 2 เมตรเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากกลางคืน น้ำทะเลหนุน ทำให้ระดับน้ำเอ่อท่วมพื้นที่ต่างๆ

ส่วนเช้าวันนี้แม้ระดับน้ำจะลดลงกว่า 50 ซม.แล้ว แต่ก็ยังสูงประมาณ 50ซม-1.00 เมตร ตามถนนสายต่างๆ โดยที่ม. 5 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ระดับน้ำสูงประมาณเมตรเศษ ปิดทางเข้าออกหมู่บ้านหลายแห่ง ชาวบ้านต้องอาศัยเดินลุยน้ำระดับหน้าอกออกมาหาซื้อเสบียงอาหาร ในขณะที่บ้านพักอาศัยน้ำท่วมทั้งหมด ร้านค้าริมถนนถูกกระแสน้ำจากรถแล่นผ่านไปมาพัดเอาสิ่งของในร้านลอยตามน้ำได้รับความเสียหาหลายร้าน ซึ่งรถยนต์แล่นช้าไม่ได้เพราะเครื่องจะดับทำให้รถดันน้ำเข้าร้านค้า และบ้านเรือนประชาชน

นอกจากนี้ยังมีบ่อเลี้ยงปลาอีกหลายสิบบ่อ ถูกน้ำท่วม นากุ้งอีกหลายแห่ง น้ำท่วมทั้งหมด ทั้งกุ่งและปลาหนีออกจากบ่อ ชาวบ้านหลายรายนำอวน และตาข่ายมาดักจับปลาและกุ้งกันเป็นจำนวนมาก เจ้าของบอ่เลี้ยงปลาบอกว่า ปล่อยปาไปหลายชนิด ทั้งปลาตะเพียน ปลาทับทิม ปล่อยปลานิล ปลาช่อน ถูกน้ำท่วมหมดจับคืนมาได้แค่ตัวเดียว ความเสียหายนับล้านบาท ไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากใคร ขณะรายงานข่าวฝนยังคงตกบ้าน หยุดบ้าง และรอลุ้นน้ำทะเลหนุนในช่วงบ่ายวันนี้ว่า จะเพิ่มสูงอีกเท่าไร