คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดสามัคคีโคราช พบผู้ติดเชื้อแล้ว 16 คน

มาแรง!คลัสเตอร์ชุมชนโคราชสามัคคี พบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง และระบาดอย่างรวดเร็ว เร่งสอบสวนโรคหาความเชื่อมโยงล่าสุดพบตัวเลขคนติดเชื้อแล้ว  16  คน  

ศูนย์โควิด 19 โคราช รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดสามัคคี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาว่า ยังมีการกระจายเชื้ออย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสภาพบ้านเรือนในชุมชนอยู่ติดๆกัน ค่อนข้างแออัด เทศบาลนครฯ และ รพ.มหาราชฯ กำลังเร่งควบคุมป้องกันฯ 

 

คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดสามัคคีโคราช พบผู้ติดเชื้อแล้ว 16 คน

โดยจุดเริ่มพบผู้ติดเชื้อรายแรก ที่บ้านเลขที่ 180/2ถ. สุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ติดเชื้อโควิด 19 มาจากเพื่อน จึงพาคนในครอบครัวไปตรวจหาเชื้อ และผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ รวมครอบครัวนี้ติดเชื้อ 6 ราย ซึ่งได้แพร่เชื้อ ทำให้ญาติติดเชื้ออีก 2 ราย ต่อมาเทศบาลนครฯ ได้ตรวจเชิงรุกหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยง ก็พบว่า มีคนในชุมชนซึ่งอยู่บ้านใกล้ๆ กัน ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย รวมชุมชนหลังวัดสามัคคี ติดเชื้อแล้ว 16 ราย

 

 

ทั้งนี้ญาติและคนในชุมชนฯ จำนวน 4 ราย ที่ติดเชื้อโควิด 19 ทำงานอยู่ที่ร้านสเต๊กบ้านย่า สาขาวัดพระนารายณ์ ถ.อัษฎางค์ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จึงแพร่กระจายเชื้อให้กับพนักงานในร้านด้วย และผลตรวจยืนยันติดเชื้อทั้งหมด 26 ราย เทศบาลนครฯ จึงได้ส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.มหาราชฯ ทุกราย ส่วนอีก 8 รายที่ผลเป็นลบ ได้ส่งกักตัวในสถานที่กักตัวของเทศบาลนครฯ ที่โรงแรมฟอร์จูน รวมคลัสเตอร์นี้ติดเชื้อแล้ว 44 ราย ส่วนแผงจำหน่ายล็อตเตอรี่ใกล้ร้านสเต๊กบ้านย่า พบว่า ติดเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 7 และ 8 ตุลาคม 2564 จำนวน 3 ราย เป็นการติดเฉพาะในครอบครัว และจากการตรวจเชิงรุก ยังไม่มีติดเชื้อเพิ่ม ได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคที่แผงและเปลี่ยนคนใหม่มาขายแทนแล้ว

 

นอกจากนี้ จังหวัดนครราชสีมา พบคลัสเตอร์ใหม่ที่แพร่ระบาดในชุมชน ได้แก่ คลัสเตอร์ ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นแม่ค้าขายผลไม้ อยู่หมู่ที่ 7 ต.โคกกระชาย มักจะเดินทางไปสถานที่ต่างๆ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าติดเชื้อมาได้อย่างไร อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม นอกจากนี้ ทางอำเภอครบุรี ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีชาวบ้านในหมู่ที่ 1 , หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 19 ติดเชื้อ ซึ่งต่อมา มีการแพร่เชื้อออกไปเป็นวงที่ 2 ไปสู่เพื่อนบ้านและเครือญาติ ในหมู่ที่ 9 หมู่ที่ 31 และใน ต.สระว่านพระยา รวมคลัสเตอร์นี้ ติดเชื้อไปแล้ว 18 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม ซึ่งทางอำเภอครบุรี เร่งสกัดไม่ให้เชื้อแพร่กระจายเพิ่มเติม