บขส. เปิดเดินรถภาคอีสานเพิ่มเป็น 22 เส้นทาง เริ่ม 15 ตุลาคมนี้

บขส. เปิดเดินรถภาคอีสานเพิ่มเป็น 22 เส้นทาง เริ่ม 15 ตุลาคมนี้

บขส. เปิดให้บริการเส้นทางเดินรถภาคอีสานเพิ่มเป็น 22 เส้นทาง เริ่ม 15 ตุลาคมนี้ รองรับการเดินทางของประชาชน และเตรียมพร้อมสนับสนุนนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.64 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายเดินหน้าเตรียมเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 อีกทั้งประชาชนเริ่มมีความมั่นใจและกลับมาเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะเพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการผ่อนคลายออกมาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ บขส. จึงได้เพิ่มเส้นทางการเดินรถและเที่ยววิ่งในเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จากเดิมให้บริการ 10 เส้นทาง เป็น 22 เส้นทาง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป อาทิ

เส้นทางกรุงเทพฯ - บุณฑริก กรุงเทพฯ - หนองบัวลำภู กรุงเทพฯ - หนองบัวลำภู - นาวัง กรุงเทพฯ - นครพนม กรุงเทพฯ - สกลนคร - นาแก กรุงเทพฯ - เลย - เชียงคาน กรุงเทพฯ - สุรินทร์ กรุงเทพฯ - บุรีรัมย์ กรุงเทพฯ - กระนวน - บ้านแพง กรุงเทพฯ - กุดชุม -    ธาตุพนม กรุงเทพฯ - เดชอุดม - อุบลราชธานี กรุงเทพฯ - มุกดาหาร กรุงเทพฯ - รัตนบุรี กรุงเทพฯ - โขงเจียม กรุงเทพฯ - นาเชือก - ร้อยเอ็ด กรุงเทพฯ - จันทบุรี - ตราด และกรุงเทพฯ - สระบุรี เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขส. ดังนี้

  • Website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Home 
  • ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. โดยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ โดยสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก คืน เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี
  • ผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม สามารถใช้สิทธิ์รับส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) 
  • จำกัดจำนวนที่นั่งต่อเที่ยววิ่ง ได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋ว รถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า บขส. พร้อมให้บริการด้วยรถโดยสารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และได้จัดการเดินรถตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก เช่น

  • จัดที่นั่งรองรับผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด
  • ห้ามรับประทานอาหารบนรถ

ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะ ก่อนและหลังใช้บริการ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด