"วิษณุ"ชี้ "มส." แจงไม่เคลียร์ ปลดเจ้าคณะจังหวัด

"วิษณุ"ชี้ "มส." แจงไม่เคลียร์ ปลดเจ้าคณะจังหวัด

"วิษณุ" เผย "มส." แถลง ไม่เคลียร์ กรณีปลดเจ้าคณะจังหวัด ปชช. ยังไม่ กระจ่าง ระบุ ไม่ต้องเรียก พศ. หารือ ปล่อยให้ทำงานไป ชี้ เคส "พระมหาสมปอง" คงไม่ซีเรียสขนาดให้สึก

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุม​ มส.เมื่อวันที่​ 11​ ต.ค.​ ที่ผ่านมา ชี้แจงเรื่องการปลดเจ้าคณะจังหวัด​ 3​ รูป​ แต่ดูเหมือนว่าประชาชนยังไม่เกิดความกระจ่าง ว่า ได้ฟังการแถลงข่าว ซึ่งก็ฟังไม่รู้เรื่อง​เช่นกัน และก็รู้สึกเหมือนกันว่าประชาชนยังไม่ได้รับความกระจ่าง ซึ่งคิดว่า มส. คงต้องหาทาง ชี้แจงให้เกิดความชัดเจนต่อไป หากรวบรวมข้อมูลได้ครบถ้วนแล้ว แต่ไม่ทราบว่าบรรยากาศภายในนั้นเกิดอะไรขึ้น 

ส่วน มส. ควรสร้างความกระจ่างให้เกิดขึ้นกับสังคมมากกว่านี้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่เพราะเชื่อว่าสามารถอธิบายได้ เพียงแต่จะรวบรวมคำอธิบายออกมาว่าอย่างไรเท่านั้น แต่เท่าที่ได้ฟังการแถลงข่าวก็ฟังไม่รู้เรื่อง นึกว่าที่เราเคยรู้เรื่องมานั้นรู้เรื่อง แต่เมื่อฟังแล้ว ก็มาคิดว่าเราเข้าใจผิดหรือเปล่า ดังนั้น รออีกสักระยะหนึ่ง ตนพอจะเดาได้ว่าเขาจะทำอะไรต่อ รอก่อน 

เมื่อถามว่าจะเรียกหารือกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อทำความกระจ่างเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า คงไม่ต้องเรียก ปล่อยให้เขาไปทำงาน

ส่วนที่ พระมหาสมปอง​ ​ตาลปุตฺโต​ ออกมาระบุว่าถูกกดดันให้สึก นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเห็นแต่ในยูทูปไม่แน่ใจว่าพระมหาสมปองกำลังพูดจริงหรือทำอะไร ตอนแรกก็คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการพูดของพระมหาสมปอง แต่มาทราบทีหลังว่าท่านรู้สึกอย่างนั้นจริงๆส่วนกระแสกดดัน ของประชาชนที่มีทั้งฝ่ายอยากให้สึกและอยากให้อยู่นั้น ไม่น่าจะมีอะไร อาจจะมีบางองค์กรที่ไม่เห็นด้วย และออกมาติเตียนวิธีการของท่าน แต่จะไปถึงขั้นให้สึก คงไม่น่าจะซีเรียสขนาดนั้น

สำหรับการตั้งประเด็นว่าสาเหตุอาจจะมาจากการรีวิวสินค้า นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ หลายอย่างเหลือเกิน ไม่รู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องไหน ตนไม่เคยดูมาก่อนจึงไม่ทราบ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจง ในเมื่อฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ทำอะไร ก็ไม่ควรพูดอะไรเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นว่ารัฐบาลมารับลูกเรื่องนี้