2 ตระกูลดัง "แก้วทอง-ภัทรประสิทธิ์" ส่งคนชิงนายก อบต. - กกต.ชี้มีข่าวซื้อหัวคะแนน

ศึกชิงเก้าอี้ นายก อบต. พื้นที่เมืองพิจิตร ร้อนฉ่า 2 ตระกูลดัง "แก้วทอง-ภัทรประสิทธิ์" ส่งตัวแทนชิงชัย ด้าน กกต. ยอมรับมีกระแสข่าวซื้อหัวคะแนนกันแล้ว

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 การรับสมัครสมาชิกและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล เป็นวันที่ 2 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ในวันนี้ทางด้านนางอุมาภร แก้วทอง ภรรยานายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์ ในฐานะอดีตนายกฯ พร้อมด้วยลูกทีมแต่ละหมู่จำนวน 12 คน 

ในขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมา ที่องค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์แห่งนี้ ทั้งนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ นำนายศุภกิจ กัยกิจ ซึ่งเป็นพ่อบ้านและนักจัดการเลือกตั้งของตระกูลภัทรประสิทธิ์ มาสมัครเพื่อชิงเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งนี้ด้วย

2 ตระกูลดัง \"แก้วทอง-ภัทรประสิทธิ์\" ส่งคนชิงนายก อบต. - กกต.ชี้มีข่าวซื้อหัวคะแนน

ทำให้สนามการเลือกตั้ง ในตำบลคลองคะเชนทร์ ร้อนฉ่าขึ้นมาทันที เพราะกลายเป็นสนามประลองกำลังของ ทั้ง 2 ตระกูล คือตระกูลภัทรประสิทธิ์ และตระกูลแก้วทอง ที่ในอดีต 2 ตระกูล มีความแนบแน่น กันบนเส้นทางการเมืองระดับชาติ แต่เมื่อมีการส่งคนลงสมัครชิงเก้าอี้ในสนามนี้ เท่ากับไม่มีการไว้หน้าให้กันอีกต่อไป และจะเป็นตัวชี้วัดถึงเก้าอี้ ส.ส.ในอนาคตอีกด้วย

ทางด้าน กกต. ในเบื้องต้น ยังไม่พบเหตุหรือรับข้อร้องเรียน การทำผิดกฎหมาย หลังหลังจากที่เปิดรับสมัครมาแล้วเป็นวันที่ 2 โดยนายไพรัชต์ อาจองค์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบลคลองคะเชนทร์ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการร้องเรียน การทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หลังจากที่เปิดรับสมัครมาแล้ว เป็นวันที่ 2 

2 ตระกูลดัง \"แก้วทอง-ภัทรประสิทธิ์\" ส่งคนชิงนายก อบต. - กกต.ชี้มีข่าวซื้อหัวคะแนน

แต่ก็มีกระแสข่าว เรื่องการซื้อตัวหัวคะแนนกันบ้างแล้ว แต่ยังไม่มีหนังสือร้องเรียน และหลักฐานส่งมายังคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต.เองจะคอยตรวจสอบ หากมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมที่จะดำเนินการตามกฎหมายทันที