"ประวิตร"ลั่นจัดการแรงต้าน "พีระพันธุ์" ใน"พปชร." ได้

"ประวิตร"ลั่นจัดการแรงต้าน "พีระพันธุ์" ใน"พปชร." ได้

"ประวิตร" ลั่นจัดการภายในพปชร. ได้ หลัง"สิระ" โดดขวาง "พีระพันธุ์" เผย ไม่ต้องพาเข้าพรรคแนะนำตัว ฉุน สื่อถามถึงโพลประเมินผล ส.ส. เรื่องของผม ยัน เป็นคนชี้ขาดคัดตัวผู้สมัคร ปัด คนสาย "ธรรมนัส" ทั้งหมด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพปชร. พยายามขัดขวางบทบาทในพรรคพปชร. ของ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพปชร. ว่า ไม่มีอะไร ก็ตอบไปแล้ว ผมจัดการได้หมดแล้ว ในพรรคผมต้องทำได้ ไม่เช่นนั้นผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม

เมื่อถามว่า จะต้องให้นายพีระพันธุ์ เข้าพรรคไปแนะนำตัวหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ตอบกลับทันทีว่า ไม่ต้อง ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ระบุด้วยว่า เรื่องของยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรค ให้รอดูแล้วกัน

เมื่อถามถึงกรณี พปชร. มีการทำโพลประเมินผลงาน ส.ส. ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ใช่หรือไม่พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “ก็แล้วแต่คุณจะคิด เอาน่ะ ผมทำก็แล้วกัน มันเป็นเรื่องของผม คุณจะมาถามอะไรผม”

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส. ส่วนใหญ่เป็นคนของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีทั้งหมด ตนจะเป็นคนดูด้วย ไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัส คนเดียว ตนจะดูว่าทาบทามเอาใคร ตนจะเป็นคนตัดสินใจ ว่าใครจะเข้า ใครจะสมัครหรือไม่สมัคร

เมื่อถามว่า ให้ความเป็นธรรมกับ ส.ส. ทุกคน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ปัดโธ่ ถามอย่างนี้ ถามได้ยังไง ถามได้กวน”