กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.20 เตือน ภาคอีสาน ฝนตกหนักถึงหนักมาก อิทธิพล "ไลออนร็อก"

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.20 เตือน ภาคอีสาน ฝนตกหนักถึงหนักมาก อิทธิพล "ไลออนร็อก"

ประกาศ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ฉบับที่ 20 พายุดีเปรสชัน "ไลออนร็อก" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน ไลออนร็อก" ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2564

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (11 ต.ค. 2564) พายุดีเปรสชัน“ไลออนร็อก” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศลาวตอนบนแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น. หย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

        ประกาศ ณ วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564 เวลา 11.00 น.

        กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้
        (ลงชื่อ) ณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์
        (นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์)

        อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุฯ ประกาศ ฉ.20 เตือน ภาคอีสาน ฝนตกหนักถึงหนักมาก อิทธิพล "ไลออนร็อก"