"ไลออนร็อก" ถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้มขวางถนนกว่า 20 กม. รถติดยาวเหยียด

เกาะติดพายุ "ไลออนร็อก" ถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้มขวางถนนกว่า 20 กิโลเมตร รถติดยาวเหยียด จนท.กู้ภัยใช้เวลาเคลียร์เส้นทางกว่า 3 ชั่วโมง

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ไลออนร็อก" ภายหลังจากที่ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม และได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว ส่งผลทำให้มีลมกระโชกแรงในหลายจุดทำให้ ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ไม้ต้นไม้หักโค่นหลายจุด รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ทำให้มีรถติดกว่า 50 คัน

 หนึ่งในนั้นมีรถพยาบาลรีเฟอร์ผู้ป่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลพร้าวอีกด้วย โดยต้นไม้ได้เริ่มหักโค่นตั้งแต่บริเวณ จุดตรวจพิทักษ์ธรรม ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ไปจนถึงบ้านป่าไม้ ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร

ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้าววังหิน กู้ภัย อบต.โหล่งขอด เจ้าหน้าที่แขวงการทาง ได้ช่วยกันนำเลื่อยยนต์เข้าตัดต้นไม้ที่ขวางถนนตามแต่ละจุด ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงจะสามารถเปิดการจารจรได้ตามปกติ เพราะต้นไม้นั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่บางต้นอายุ 30-40 ปี

\"ไลออนร็อก\" ถล่มเชียงใหม่ ต้นไม้ล้มขวางถนนกว่า 20 กม. รถติดยาวเหยียด

 

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (11 ต.ค. 2564) พายุดีเปรสชัน “ไลออนร็อก” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณแขวงหัวพัน ประเทศลาว หรือที่ละติจูด มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศกำลังแรงในระยะต่อไป 

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งพื้นที่ภาคเหนือมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส ลมอ่อน ความเร็ว 5-15 กม./ชม.