โคราชเศร้า! โควิด-19 คร่าชีวิตผู้บริหารธนาคารออมสิน

โคราชเศร้า! โควิด-19 คร่าชีวิตผู้บริหารธนาคารออมสิน

โคราชเศร้า! โควิด-19 คร่าชีวิตผู้บริหารธนาคารออมสิน หลังพบเจ้าตัวมีโรคประจำตัวคือเอสแอลอีซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำให้ติดเชื้อและเสียชีวิต 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่ฌาปนสถานกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา รถพยาบาลมูลนิธิสว่างเมตตาโคราช ได้เคลื่อนย้ายร่างนางสาวมนิสา ฤทธิพรไพศาล อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 197 ของ จ.นครราชสีมา มาประกอบพิธีทางศาสนา

 

โคราชเศร้า! โควิด-19 คร่าชีวิตผู้บริหารธนาคารออมสิน

 โดยมีบุคลากรสาธารณสุขได้มาตรวจคัดกรองและให้คำแนะนำผู้มาร่วมงานประมาณ 30 คน ให้ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ได้มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารค่ายสุรนารีมาอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการจัดเตรียมสถานที่รวมทั้งรักษาความสงบเรียบร้อย พบผู้บริหารธนาคารออมสินภาค 13 เพื่อนร่วมงาน ญาติและผู้รู้จักมักคุ้นมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายและใช้กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกภาพขณะพระภิกษุสงฆ์ 4 รูป สวดหน้าไฟ อาสาสมัครกู้ภัยสวมชุดพีพีอีป้องกันเชื้อโรคยกโลงศพเข้าเตาเผาทันทีและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค จากนั้นทุกคนได้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเดินทางกลับ

 

 

ไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว เอสแอลอีซึ่งเป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ภูมิลำเนา ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย วันที่ 30 กันยายน ตรวจพบเชื้อและเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา วันที่ 7 ต.ค ผู้ป่วยไอมีเลือดปน หอบเหนื่อยมากขึ้น วันที่ 9 ต.ค.ภาวะปอดอักเสบรุนแรงทำให้เสียชีวิต