"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 16 เตือนภัยพายุโซนร้อน "ไลออนร็อก"

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 16 เตือนภัยพายุโซนร้อน "ไลออนร็อก"

"กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศฉบับที่ 16 พายุโซนร้อน "ไลออนร็อก" บริเวณอ่าวตังเกี๋ย คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (10 ต.ค. 2564) พายุโซนร้อน “ไลออนร็อก” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางตะวันออกของเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 20.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อ่านข่าว : นายกฯสั่งรับมือพายุ “ไลออนร็อก-คมปาซุ” เร่งเยียวยาผลกระทบ“เตี้ยนหมู่”

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันนี้(10 ต.ค.2564) และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับต่อไป ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนมากทางตอนบนของภาค

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 

2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง