"นายกฯ" สั่ง "ก.คมนาคม" เร่งซ่อมทาง-ราง ที่เสียหายจากน้ำท่วม

"นายกฯ" สั่ง "ก.คมนาคม" เร่งซ่อมทาง-ราง ที่เสียหายจากน้ำท่วม

"นายกรัฐมนตรี" ห่วงประชาชน ถูกกระทบเส้นทางสัญจร เหตุน้ำท่วมหลายพื้นที่ สั่ง "ก.คมนาคม" เร่งสำรวจเส้นทางเสียหาย ฟื้นฟู ซ่อมแซม อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน

          น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้กระทรวงคมนาคม เร่งสำรวจ และซ่อมแซม รวมถึงแก้ปัญหาเส้นทางคมนาคมทั้งทางบก และทางรางที่เสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม  ทั้งนี้ในเส้นทางที่ไม่สามารถเปิดสัญจรได้ นายกรัฐมนตรีขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีระบบการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบโดยทั่วถึง   เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นแก่ประชาชน และยังถือเป็นการลดผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น

          "รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน แต่ด้วยขณะนี้มีสถานการณ์อุทกภัยเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง ปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และให้สังเกตป้ายการแจ้งเตือนอย่างสม่ำเสมอ ส่วนการเดินทางในพื้นที่ใกล้เคียงอุทกภัย ขอให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทาง เดินทางด้วยความไม่ประมาท เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน" น.ส.ไตรศุลี กล่าว.