"อนุชา"โยนมส.เคลียร์ปมปลด3อดีตเจ้าคณะจังหวัด-เชื่อชี้แจงได้

"อนุชา"โยนมส.เคลียร์ปมปลด3อดีตเจ้าคณะจังหวัด-เชื่อชี้แจงได้

"อนุชา"โยนมส.เคลียร์ปมปลด3อดีตเจ้าคณะจังหวัด-เชื่อชี้แจงให้กระจ่างชัดได้อย่างแน่นอน วอนประชาชนอย่าคาดเดาเอง

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนคัดค้านมติมหาเถรสมาคม (มส.) ปลดอดีต 3 เจ้าคณะจังหวัด (ปทุมธานี ,ฉะเชิงเทรา ,กาฬสินธุ์) ว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของทางมหาเถรสมาคมในการชี้แจง ส่วนความเข้าใจหรือไม่เข้าใจของประชาชน ตนถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเชื่อว่าเร็วๆนี้ทางคณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการทำให้ทุกอย่างกระจ่างชัดต่อไป 

ในฐานะที่ตนก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่ต้องดูแลพุทธศาสนาของเรา ประชาชนทุกคนก็เช่นกัน ฉะนั้นมันเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่มาพูดกันแบบง่ายๆตามความรู้สึกนึกคิด และมองว่าสิ่งใดถูกหรือผิด คงต้องเป็นเรื่องของทางคณะสงฆ์ หรือทางมหาเถรสมาคมชี้แจง  ไม่ใช่จะมาวิเคราะห์วิจารณ์ ซึ่งเป็นเพียงการคาดเดา

“หากเราคาดเดาไปเอง ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องที่ดี เราต้องมั่นใจในเสาหลักของเรา มิเช่นนั้นสังคมคงต้องเหนื่อยที่ต้องมาหาคำตอบในทุกเรื่อง ผมถึงไม่อยากพูดอะไรออกไปให้เป็นประเด็นของสังคม" นายอนุชา กล่าว
 

ส่วนการดูแลพระภิกษุสงฆ์ ในช่วงที่เกิดสถานการณ์อุทกภัย อีกทั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้มีการติดต่อประสานงานช่วยเหลือเป็นอย่างดีโดยตลอดอยู่แล้ว