"ชวน" จ่อลงพื้นที่ใต้ 5จังหวัด ขอบคุณ บ.เอกชน ร่วมบริจาคของ ช่วยประชาชน

"ชวน" จ่อลงพื้นที่ใต้ 5จังหวัด ขอบคุณ บ.เอกชน ร่วมบริจาคของ ช่วยประชาชน

ประธานสภาฯ รับมอบสิ่งของ บ.เอกชน บริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชน ประสบภัยน้ำท่วม เผยเตรียมลงพื้นที่ 5จังหวัดใต้ เยี่ยมประชาชนพื้นที่ติดโควิด

       นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร รับมอบชุดกางเกงรองเท้าบูทกันน้ำ จำนวน 504 ชุด จากนายชาน ลอง อิม ประธานกรรมการบริษัท CSB Shoes และบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากเหตุการณ์อุทกภัย โดยมี นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และ น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมรับมอบ 

        นายชวน ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ที่ช่วยสนับสนุนสิ่งของต่างๆ ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยจะให้เจ้าหน้าที่จัดสรรชุดที่ได้รับในวันนี้ มอบให้กับจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยต่อไป ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางบริษัท จริงใจเสมอ จำกัด ได้สนับสนุนหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนหลายแสนชิ้น ซึ่งตนได้นำหน้ากากอนามัยไปมอบให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้วจำนวน 67 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ภาคใต้ ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคเหนือตอนบน  

        นายชวน กล่าวต่อว่า หากมีเวลาก่อนเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ก็จะลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือใน 9 จังหวัดที่เหลือและภาคใต้อีกครั้ง เพื่อนำหน้ากากอนามัย และหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กไปมอบให้ เนื่องจากทางภาคใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะใน จ.สงขลา จ.ยะลา จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นกำลังใจให้กับประชาชน สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้นั้น ยังไม่ได้กำหนดว่าจะลงพื้นที่เมื่อใด แต่เมื่อวันที่ 1-2 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนได้มอบหมายนายอิสระลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ และลพบุรี เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนด้วย.