ล็อค "แฟลตดินแดง" ห้ามบุคคล เข้า-ออก ช่วง 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 ป้องคนนอกแฝงตัวก่อเหตุ

ล็อค "แฟลตดินแดง" ห้ามบุคคล เข้า-ออก ช่วง 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 ป้องคนนอกแฝงตัวก่อเหตุ

ตำรวจปฎิบัติการ "ล็อคแฟลตดินแดง" ประกาศชาวแฟลตดินแดงกลับเข้าที่พัก และไม่ออก ตั้งแต่ 4 ทุ่ม จนถึง ตี 4 เน้นกวดขันบุคคลภายนอกแฝงตัวเข้าชุมชนก่อความวุ่นวาย ขณะที่ชาวบ้านให้ความร่วมมือ ร่วมสอดส่อง

8 ต.ค.2564 กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนสนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 รวม 2 กองร้อยปล่อยแถวบริเวณชุมชนแฟลตดินแดง เพื่อปฏิบัติการปิดล็อคพื้นที่ตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มถึงตี 4 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว และมักจะเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ซก่อความวุ่นวาย โดยตำรวจมีการประกาศให้ชาวชุมนุมแฟลตดินแดงกลับเข้าเคหสถานและไม่ออกมาตลอดช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย

สำหรับมาตรการนี้จะเน้นกวดขันไม่ให้ผู้ชุมนุมหรือบุคคลภายนอกปะปนแฝงตัวเข้าไปในชุมชนแฟลตดินแดง และก่อความวุ่นวาย ซึ่งยังได้รับความร่วมมือกับชาวชุมชนแฟลตดินแดง ร่วมเป็นสายตรวจร่วม คอยสอดส่องดูแลคนนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ ด้วย

ทั้งนี้การจับกุมผู้ชุมนุมกว่า 70 คนเมื่อวานนี้ เป็นการจับกุมตามกฎหมาย ที่ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทางตำรวจก็จะมีการคัดกรองผู้กระทำผิดตามกระบวนการ

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ช่วงตลอดทั้งวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ยังคงตรึงกำลังอย่างต่อเนื่อง โดยวางกำลังยืนเฝ้าประตูเข้าออกอย่างแน่นหนา ส่วนบริเวณภายในซอยต่างๆ อาทิซอยแสงอุทัยทิพย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลชุดละประมาณ 20 นาย คอยเฝ้าระวัง ป้องกันและปราบปรามรถจักรยานยนต์ที่มีเสียงท่อดังหรือต้องสงสัยว่าอาจจะก่อเหตุความไม่สงบ โดยมีการสลับสับเปลี่ยนกำลังทุก 30 นาที

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เข้าตรวจการปฎิบัติงานบริเวณซอยแสงอุทัยทิพย์ ซึ่งเป็นจุดที่มีการตรึงกำลังของ คฝ.  กลางดึกที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยว่า  เข้ามาดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พร้อมกับพูดคุยเพื่อให้กำลังใจ โดยยืนยันว่ากำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับชาวแฟลตดินแดง ก็ขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณนี้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่ามาดูแลความเรียบร้อยจริงๆ ส่วนจะจัดกำลังมาในพื้นที่แฟลตดินแดงแบบนี้ทุกวันหรือไม่ต้องขอดูสถานการณ์อีกครั้ง