ขอความเป็นธรรม กรณีเรียกเงินคืน พ่อค้าแม่ขาย ปมโครงการเราชนะ

ขอความเป็นธรรม กรณีเรียกเงินคืน พ่อค้าแม่ขาย ปมโครงการเราชนะ

”สามารถ” วอน ขอความเป็นธรรม กรณีเรียกเงินคืน พ่อค้าแม่ขาย ปมโครงการเราชนะ

นาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ได้โพสต์​เฟสบุ๊ค​ส่วนตัว​ หลังได้รับข้อมูลจากพี่น้องประชาชน กรณีถูกเรียกเงินคืนจากโครงการเราชนะ ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะช่วยผลักดันเศรษฐกิจฐานราก ให้พ่อค้าแม่ค้า แต่ปรากฏว่าถูกรัฐบาลเรียกเงินคืน 1ล้าน3แสนบาท 

ขอความเป็นธรรม กรณีเรียกเงินคืน พ่อค้าแม่ขาย ปมโครงการเราชนะ

ซึ่งตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะต้นสังกัดคือ​สำนักงาน​เศรษฐกิจ​การคลัง​ตรวจสอบเรื่องนี้อีกครั้ง​ เพราะเจตนา​รมณ์ของโครงการ​ เราชนะ​ ออกมาเพื่อช่วยพ่อค้า​แม่ค้าผู้ประกอบการ​ตัวเล็กให้มีแรงมีเม็ดเงินในช่วงวิกฤต​โควิด19  จึงอยากให้หน่วยงานสำนักงาน​เศรษฐกิจ​กระทรวง​การคลัง​ช่วยชาวบ้านหาใช่ไล่ฟ้องชาวบ้านเรื่องนี้วอนนายกฯ​ให้ความเป็นธรรม​กับทุกฝ่าย​

ขอความเป็นธรรม กรณีเรียกเงินคืน พ่อค้าแม่ขาย ปมโครงการเราชนะ

ตนอยากให้สำนักงาน​เศรษฐกิจ​การคลัง​ไล่จับแชร์​ลูกโซ่​ที่หลอกลวงพ่อแม่พี่น้อง​ประชาชน​จะดีกว่า​ ล่าสุดวันนี้​มีผู้เสียหายบุกกองปราบ​ร้องไห้​ว่าถูกร้องกว่า​ 5000 คน​ ซึ่งในกฏหมาย​พ.ร.ก.กู้ยืม​เงินที่เป็​นก​ารฉ้อโกง​ประชาชน​ให้อำนาจตรวจสอบเพื่อป้องกัน​ตามมาตรา7  โดยตามระเบียบ​กระทรวงการคลังได้ออกระเบียบไว้ตั้งแต่​2  กรกฎาคม​ พ.ศ.2538 ในกรุงเทพ​ให้​ผู้อำนวยการเศรษฐกิจ​กระทรวงการคลัง​เป็นผู้ใช้อำนาจตามมาตรา7 ในการตรวจสอบเรื่องแชร์ลูกโซ่ หรือการชักชวนหลอกให้ลงทุนต่างๆ ตนเองอยากให้ สำนักงานกระทรวงการคลังไปดำเนินการไล่จับกุมผู้ที่หลอกลงทุนสร้างความเดือนร้อน ดีกว่ามาไล่จับพ่อค้าแม่ค้าแบบนี้​ เพราะไม่ได้ทำตามหลักธรรมาภิบาลเลย

ท้ายสุดนี้ตนเองจึงเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องประชาชน ว่าหน้าที่ของรัฐควรคุ้มครองประชาชนไม่ใช่ซ้ำเติมประชาชน ในโครงการเราชนะ​ ไทยชนะ​ ม.33 ล้วนทำออกมาเพื่อช่วยประชาชน ดังนั้นเรื่อง​นี้ควรให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย วันนี้ตนเองเห็นประชาชนร้องทุกข์กองปราบปราม หลังถูกหลอกจากขบวนการแชร์ลูกโซ่ แต่กลับไม่เห็นมีหน่วยงานใดทำอะไรเลย ดังนั้นตนจึงขอเอาข้อมูลนี้ออกมาให้สำนักงานกระทรวงการคลังว่าท่านมีหน้าที่โดยตรงที่ต้องทำเรื่องนี้ปกป้อง​ชาว​บ้านได้เป็นล้านคน​ ลดความเสียหายนับแสนล้านบาทเรื่องนี้ควรทำ ดีกว่าไปไล่จับชาวบ้านที่ทำมาหากินแบบสุจริต​ ตนจึงอยากให้สำนักงาน​เศรษฐกิจ​การคลัง​ทบทวนด้วย​จึงขอฝากท่านนายกฯ​สั่งการเพื่อผลประโยชน์​ของ​ประเทศ​และ​ประชาชน

ป.ล.​ขอเอากฏหมาย​ และ​ ระเบียบ​มาแปะไว้ให้อ่านจะได้ไม่ต้องโยนกัน​ว่าหน้าที่ใคร