"เสรีพิศุทธ์" เผยเลื่อนสอบ แจก5ล้านแลกโหวต เหตุ "ส.ส.พปชร." ไม่มาแจง

"เสรีพิศุทธ์" เผยเลื่อนสอบ แจก5ล้านแลกโหวต เหตุ "ส.ส.พปชร." ไม่มาแจง

"กมธ.ปราบโกง" เผยเลื่อนสอบ ปมแจก5ล้าน ให้ส.ส.แลกโหวตไว้วางใจ "นายกฯ" เหตุ ส.ส.พปชร. ไม่มาชี้แจง บอกเรื่องนี้จะสอบให้เสร็จโดยเร็ว หากไม่มา ถือว่าเสียสิทธิ์แจง

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยว่า กมธ. ได้เลื่อนการตรวจสอบกรณีมีส.ส.อภิปรายในที่ปรระชุมสภาฯ เมื่อ 2 กันยายน 2564 กล่าวหารัฐบาล จ่ายเงินให้ส.ส. ภายใจอาคารรัฐสภา เพื่อจูงใจให้ลงมติไว้วางใจ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพพจน์ของสภาฯ ในวันนี้ (7 ตุลาคม) เนื่องจากผู้ที่เชิญมาให้ข้อมูล คือ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ขอเลื่อนเพราะเดินทางไปต่างประเทศ ส่วน น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ  ส.ส.สมุทรสาคร พรรคพลังประชารัฐ ไม่มาให้ข้อมูล อย่างไรก็ดี กมธ. จะเชิญให้ข้อมูลอีกครั้ง ในวันที่ 19 ตุลาคมนี้

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้รายละเอียดนั้น เบื้องต้นจะเชิญ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดของการเก็บภาพในกล้องวงจรปิด และฐานะกรรมการสอบของประธานสภาฯ ส่วนจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชี้แจงต่อกมธ. ด้วยหรือไม่ ต้องรอดูรายเอียดอีกครั้งว่าพยานหรือหลักฐานไปถึงหรือไม่

 

         “กมธ.ฯ ตั้งใจจะสอบเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว แต่หากผู้ที่เชิญมาชี้แจงไม่ยอมมา ผมไม่รู้จะทำอย่างไร แต่มองในทางที่ดีคือ กมธ. สามารถสรุปรายละเอียดและชี้มูลได้ เพราะเมื่อเปิดโอกาสให้ชี้แจงแล้วไม่มา ถือว่าเสียโอกาสที่จะให้ข้อเท็จจริง อย่างไรก็ดีผมเข้าใจว่าผู้ที่เชิญแล้วไม่มา เพราะไม่มีบทลงโทษ แต่การคิดแบบนั้นถือว่าเป็นโทษกับตนเองมากกว่า” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว.