ปิดตลาดเทศบาลเบตง ยะลา หลังพบพ่อค้าแม่ค้าติดโควิด 14 ราย แนวโน้มเพิ่มขึ้น

ศปก.เทศบาลเมืองเบตง ยะลา สั่งปิดตลาดสดกลางเมือง หลังพบคลัสเตอร์กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 14 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากประชาชนมาจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลเดือนสิบและเทศกาลกินเจ ก่อนพ่อค้าแม่ค้าออกอาการติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 64 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตงนำทีมเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง และสำนักงานสาธารณสุข ลุยล้างทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พร้อมตรวจติดตามการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) หลังจังหวัดยะลามีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดเป็นอันดับ 6 ของประเทศ ภายหลังจากทำการตรวจATK พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดจำนวน 43 รายพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน กว่า 14 ราย ทาง ศปก.เทศบาลเมืองเบตง ได้มีคำสั่งให้ปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ระหว่างวันที่ 5-10 ต.ค.นี้

โดยในวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดทุกคน ค่างมาร่วมเก็บกวาด ทำความสะอาดแผงจำหน่ายสินค้าของตนเอง ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด เจ้าหน้าที่ติดตามไปยังบ้านพ่อค้าแม่ค้าขอให้ไปเข้ารับการตรวจ ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ในวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30 - 11.30 น. ที่อาคารตลาดสด ชั้น 2 หากผู้ประกอบการร้านค้าท่านใดไม่เข้ารับการตรวจ ในวันดังกล่าว ทาง ศปก.เทศบาลเมืองเบตง จะไม่อนุญาตให้เข้าขายสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อีกต่อไป

นอกจากนี้ ศปก.เทศบาลเมืองเบตง ยังได้ประกาศปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 5-11 ตุลาคม 2564 เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง เพราะขณะนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอำเภอเบตง อยู่ในขั้นวิกฤต โดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวันวันละ 50-60 คนต่อวัน และมีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังเกิดคลัสเตอร์ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ประกอบกับประชาชนมาจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลเดือนสิบและเทศกาลกินเจ เป็นจำนวนมาก หวั่นเชื้อแพร่กระจายไปทั่ว โดยขณะนี้ เตียงรองรับผู้ป่วย ทั้งในโรงพยาบาลเบตง และโรงพยาบาลสนาม ไม่เพียงพอต่อการรับผู้ป่วยใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน