“พล.อ.ปรีชา”แจง ป.ป.ช.คดีทรัพย์สินเท็จแล้ว-อนุไต่สวนฯรวมหลักฐานเพิ่ม

“พล.อ.ปรีชา”แจง ป.ป.ช.คดีทรัพย์สินเท็จแล้ว-อนุไต่สวนฯรวมหลักฐานเพิ่ม

คืบแล้ว! ป.ป.ช.อัพเดตคดีกล่าวหา “พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา” แจ้ง “บัญชีทรัพย์สินเท็จ” ปมบ้านที่ จ.พิษณุโลก-เงินฝาก “ภริยา” เผยเจ้าตัวมารับทราบข้อกล่าวหา-ชี้แจงแล้ว อนุไต่สวนฯรวบรวมหลักฐานเกี่ยวข้องต่อ ก่อนสรุปสำนวน

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติ 8 ต่อ 0 เสียง (อีก 1 เสียงคือนายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. มิได้เข้าร่วมประชุม) แจ้งข้อกล่าวหาแก่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา น้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม และกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ที่เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ คดีถูกกล่าวหาว่าจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเท็จและเอกสารประกอบ หรือปกปิดข้อเท็จจริงอันควรแจ้งให้ทราบ กรณีมิได้แจ้งถือครองบ้านใน จ.พิษณุโลก รวมถึงข้อมูลบัญชีเงินฝากของนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ภริยา นั้น

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2564 มีรายงานข่าวแจ้งจากสำนักงาน ป.ป.ช. ว่า หลังจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแจ้งข้อกล่าวหา พล.อ.ปรีชา ในประเด็นดังกล่าว และตามกฎหมาย และระเบียบของสำนักงาน ป.ป.ช. ให้ผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาภายใน 15 วันนั้น ปัจจุบัน พล.อ.ปรีชา เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวแล้ว 

โดยขั้นตอนหลังจากนี้คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อเตรียมจะสรุปสำนวน เพื่อส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป คาดว่าอีกไม่นานจะมีบทสรุป