ก้าวไกล ประเมินสัญญาณยุบสภา-รัฐบาลไม่ครบเทอม "พิธา"ลั่นพร้อมชิงนายกฯ

ก้าวไกล ประเมินสัญญาณยุบสภา-รัฐบาลไม่ครบเทอม "พิธา"ลั่นพร้อมชิงนายกฯ

"2แกนนำก้าวไกล" ประเมินสัญญาณยุบสภา "พิธา" เชื่อรัฐบาลหมดความชอบธรรม ออกตัวพร้อมชิงนายกฯ ขณะที่ "ชัยธวัช" เชื่อรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  พูดถึงกรณีพรรคก้าวไกล  ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องว่า เป็นการส่งสัญญานความพร้อมของพรรคก้าวไกล ให้เห็นกระบวนการทำงาน และตลอด 2 สัปดาห์ได้เดินทางกว่า 2 พันกิโล ก็เพื่อให้ประชาชนทราบ ว่า ยังมีนักการเมืองที่เข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน และเพื่อนำมาทำเป็นนโยบาย   ในการหาเสียงเลือกตั้ง เวลานี้  ทั้งนี้พร้อมเป็น “แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี” ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล 

 

ส่วนจะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้หรือไม่ มองว่า  “ ขณะนี้ผ่านมาครึ่งเทอมของรัฐบาล  ก็มีการเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งอยู่แล้ว และผมจะควบคุมในสิ่งที่ควบคุมได้ และเตรียมพร้อมไว้ทุกสถานการณ์ เพราะปัจจุบันรัฐบาลหมดความชอบธรรมไปนานแล้ว  ตั้งแต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา” 

ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล มองด้วยว่า โดยธรรมชาติ รัฐบาลต้องการยุบสภาในช่วงที่ได้เปรียบที่สุด และเพิ่มกระแสความนิยมได้ แต่ในความเป็นจริง รัฐบาลยุบสภา เพราะไม่สามารถรักษาความชอบธรรมของตนเองได้ และเกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งปัจจุบันนี้เริ่มเห็นภาพชัดเจนขึ้น

ดังนั้นจึงเชื่อว่า รัฐบาลไม่มีทางอยู่ครบเทอม อย่างช้าสุดคืออยู่ได้ถึงปีหน้า