"สิระ" ฟาด "สุชาติ" คนเผาพรรค จ่อเสนอ "กก.บห." ขับออกจากพรรค

"สิระ" ฟาด "สุชาติ" คนเผาพรรค จ่อเสนอ "กก.บห." ขับออกจากพรรค

"สิระ" ฟาดไม่หยุด "พ.อ.สุชาติ" คนเผาพรรค ขอให้พิจารณาตัวเอง เซ็นลาออก ระบุหากไม่ทำ จะเสนอ กรรมการบริหารพรรคมีมติไล่ออก

         นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นบุคคลในบัญชีที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะพรรคพลังประชารัฐอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์  ส่วนวาระดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ ที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ได้ 8 ปีนั้น ต้องรอให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นและมีข้อสงสัย จึงส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

 

         นายสิระ ยังกล่าวถึงกรณีที่ไม่ได้นำใบลาออกไปให้พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังลงพื้นที่ที่จ.สงขลา ว่า ตนลงพื้นที่เสร็จ ตอน 17.00 น. แต่จองเที่ยวบินกลับกทม.ไว้ 18.00 น. จึงฝากนักข่าวไป อย่างไรก็ดี เมื่อ พ.อ.สุชาติ ให้ร้ายพรรคพลังประชารัฐ ก็ต้องพิจารณาตนเอง 

         “ผมให้หนังสือไปแล้วหากไม่เซ็น จะทำหนังสือถึงกรรมการบริหารพรรคให้ประชุมเพื่อมีมติอย่างใดอย่างหนึ่งออกมาว่า การกระทำของพ.อ.สุชาติมีความผิดถึงขั้นให้ออกหรือไล่ออกหรือไม่ ขอเตือนพรรคใหม่ที่พ.อ.สุชาติจะไปอยู่ด้วย ให้เตรียม ถังดับเพลิงหรือสายยางไว้ดับไฟด้วย เพราะพ.อ.สุชาติออกจากพรรคพลังประชารัฐยังเผาพรรค” นายสิระ กล่าว 

  

 

         นายสิระ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ที่แถลงทุกสัปดาห์ตำหนิพรรคพลังประชารัฐว่า หมดยุคและแย่งชิงอำนาจกันนั้น ขอให้นายยุทธพงศ์ดูคนในพรรคตัวเองว่าหนีไปกี่คน  และมีคนที่โดนคดีกี่คน ดังนั้นควรทำให้พรรคเพื่อไทยรอดก่อน อย่ายุ่งเรื่องของพรรคการเมืองอื่น


 

         "ส.ส.โจ้เป็นเพื่อนผมมา 30ปี เมื่อก่อนไม่เคยมีเรื่องอะไรกัน แต่พอเป็นรองหัวหน้าพรรค ทุกอาทิตย์ต้องมาแถลงข่าวกล่าวหาพรรคคนอื่น ไม่เหมาะสม ตัวเองเคยเป็นรมช.เกษตรฯ อยากโชว์ผลงานกับนายใหญ่หรือ เลิกพฤติกรรมอย่างนี้ได้แล้ว เอาเรื่องในบ้านตัวเองให้รอดก่อน ผมไม่เคยไปก้าวก่ายพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะลงมติสวน ส.ส.เพื่อไทยอดอยากอย่างไร จนต้องจะย้ายพรรคกัน”นายสิระกล่าว.