ปทุมธานี ปิดเส้นทางรถใต้สะพานปทุม1 น้ำท่วมสูงรถเล็กผ่านไม่ได้

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ปทุมธานี ล่าสุดสั่งปิดเส้นทางยูเทิร์นกลับรถใต้สะพานปทุม1 น้ำท่วมสูงจนรถเล็กผ่านไม่ได้ เร่งระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมรับมือมรสุมที่อาจจะเข้ามาในอีก 2-3 วัน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่ง หลังชลประทานมีการเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่น้ำท่วมขังและเตรียมรับมือมรสุมที่อาจจะเข้ามาในอีก 2-3 วันนี้ ทำให้ประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือน โดยเฉพาะชุมชนใกล้เคียงสะพานปทุม 1 แต่มีพื้นที่ติดแม่น้ำและลุ่มต่ำ เช่น ชุมชนวัดหงษ์ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่บ้านส่วนใหญ่อยู่ติดริมแม่น้ำหลายหลังน้ำท่วมเกือบถึงพื้นบ้าน บางหลังต้องสร้างสะพานเพื่อเข้าออกบ้าน ส่วนทางด้าน ยูเทิร์นกลับรถใต้สะพานปทุม 1 ต.บ้านกลาง อ.เมือง.จ.ปทุมธานี น้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเก๋งไม่สามารถผ่านได้ วิ่งผ่านได้แต่รถกระบะ ส่วนรถจักรยานยนต์อาศัยวิ่งบนฟุตบาทที่สูงกว่าพื้นถนน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนพริกไทย ได้เดินการปิดการจราจรในพื้นที่ดังกล่าวและดำเนินการแก้ไข

จากการสอบถาม นายใจเทพ ลาวเนือง อายุ 53 ปี ที่ขับจักรยานยนต์รับจ้างในบริเวณนั้นได้กล่าวว่าบริเวณยูเทิร์นใต้สะพานปทุม 1 ยังคงเอากระสอบทรายมาวางกั้นน้ำกันรอยู่แต่ยังกันไม่ได้ ซึ่งมีน้ำท่วมสูงเกือบ 50 เซนติเมตร โดยท่วมแบบนี้มา 2-3 วันแระ และรถหลายคันที่ขับลุยน้ำทำให้ป้ายทะเบียนหล่นเป็นจำนวนมาก หากป้ายทะเบียนรถใครหล่นหายให้มาติดต่อรับได้ที่ร้านลุงนึก ยูเทิร์นใต้สะพานปทุม 1