"อนุทิน" ลั่นภท.พร้อมเลือกตั้ง เมินรธน.เอื้อ"พปชร.-พท."

"อนุทิน" ลั่นภท.พร้อมเลือกตั้ง เมินรธน.เอื้อ"พปชร.-พท."

"อนุทิน" ลั่นภูมิใจไทย ไม่กลัวการเลือกตั้ง ชี้พรรคมีเอกภาพ เมินรธน.เอื้อ “พปชร.-เพื่อไทย” บอก “เนวิน” กำชับจงทำดีเพื่อบ้านเมือง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองเริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชน และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ก็ประกาศชัดเจนจะเสนอให้นายอนุทิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ทั้งผู้สมัคร และ ส.ส.ต่างมีความพร้อมในการที่จะลงพื้นที่หาประชาชน ไม่ทิ้งพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดๆ โดยเฉพาะช่วงวิกฤตน้ำท่วมแบบนี้ ส.ส.ต้องดูแลประชาชน ซึ่งพรรคได้กำชับต้องช่วยพื้นที่ให้มาก  ส่วนที่นายศักดิ์สยาม เสนอนั้น เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง และพรรคภูมิใจไทยจะต้องทำงานตามที่สัญญากับประชาชนไว้ รวมถึงต้องเตรียมนโยบายที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เพราะอย่างไรจะต้องมีการเลือกตั้งแน่นอนในช่วงเวลา 2 ปีนี้

ดังนั้นเวลานี้ถือเป็นช่วงครึ่งหลังทางการเมือง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะอยู่ภายใต้รัฐธรรมใหม่ พรรคก็ต้องเตรียมความพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงทุกสถานการณ์  พรรคภูมิใจไทยจะทำให้ดีที่สุด ส่วนจะได้กลับมาอีกหรือไม่ ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งพรรคต้องยอมรับการตัดสินใจของประชาชน ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา ลาออก ในช่วงเสลานี้หรือไม่ นายอนุทิน ชี้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า และบอกว่า คนบนชั้นจะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งการที่พรรคการเมืองลงพื้นที่ ก็เป็นธรรมดา เพราะพรคการเมืองต้องมีพลวัฒน์ ยิ่งสถานการณ์ทางการเมืองมีปัญหาต้องแก้ไข เราก็ยิ่งต้องขยับ เพราะพรคการเมืองเป็นองค์กรของสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นผู้แทนฯ ต้องทำทุกอย่างเพื่อประชาชน อีกทั้งผลงานที่ผ่านของพรรคภูมิใจไทย ที่ดูแล 7 กระทรวง ทุกอย่างเดินหน้า มีบ้างที่อาจล่าช้ากว่าแผน แต่ยืนยันว่า ส่วนใหญ่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน เหลือเพียงการท่องเที่ยวที่ต้องเร่งเปิดประเทศให้เร็วและปลอดภัย เพื่อเป็นหนทางที่จะฟิ้นฟูเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประเทศ 

เมื่อถามว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งทำไพรมารีโหวต 400 เขต ซึ่งถูกมองว่าจะเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคใหญ่ เช่น เพื่อไทยและพลังประชารัฐ นายอนุทิน พยักหน้า แสดงความพร้อม ส่วนจะเอื้อให้กับ 2 พรรคใหญ่ ก็ให้คนอื่นตั้งข้อสังเกตกันไป ภูมิใจไทยขออยู่เงียบๆ เพราะรัฐมนตรีทุกคนก็จะทำหน้าที่ของตัวเองไป และความเฉพาะตัวของภูมิใจไทย มีความเป็นเอกภาพ เมื่อมีปัญหาจะร่วมหารือ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีจุดยืนที่ไม่แตกแยก สามัคคี คลุกวงใน ไม่มียศ ไม่ถือตัว ยืนยันว่าความมีเอกภาพเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมี

ส่วนเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า นายเนวิน ถือเป็นผู้ใหญ่ที่พรรคให้เคารพ จึงมีรัฐมนตรีไปร่วมอวยพร ซึ่งก็มีการพูดคุย เสนอทิศทางจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง และได้ให้พรกับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ว่า “จงทำดีเพื่อบ้านเมือง” 

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นเอาผิดครม.ทั้งคณะ เรื่องการจัดซื้อ ATK นายอนุทิน ยืนยันว่า ภูมิใจไทยทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทั้ง 7 กระทรวงที่ดูแลไม่เคยทำอะไรที่ไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ดังนั้นไม่มีความกังวลใดๆ ทั้งสิ้น