พบนักโทษเรือนจำพัทลุง ติดโควิด 323 ราย

พบนักโทษเรือนจำพัทลุง ติดโควิด 323 ราย

พบนักโทษเรือนจำพัทลุงติดโควิด-19 จำนวน 323 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยรายวันสูงกว่า 400 ราย ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ของ จ.พัทลุง ยังคงน่าเป็นห่วง หลังจากในวันนี้มียอดผู้ป่วยโควิด-19 สูงสุดถึง จำนวน 403 ราย และที่น่าตกใจคือเป็นผู้ป่วยติดเชื้อภายในเรือนจำพัทลุง ถึง 323 ราย

นอกนั้นก็เป็นผู้ป่วยจากตามพื้นที่ต่างๆ ใน อ.ปากพะยูน 32 ราย อ.ควนขนุน 14 ราย อ.เขาชัยสน 12 ราย อ.ศรีนครินทร์ 6 ราย อ.ป่าบอน 4 ราย อ.ป่าพะยอม 3 ราย และ อ.ศรีบรรพต 3 ราย

และยังมีผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ที่วอล์คอินเข้าไปรักษาเองโดยที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการส่งตรวจ จำนวน 1 ราย และผู้ป่วยที่พบติดเชื้อระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการอื่นอีก จำนวน 5 ราย

แต่อย่างไรก็ตามจากรายงานยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสำนักงานสาธารณสุข จ.พัทลุง พบผู้ป่วยยืนยันแล้วแค่ 80 คนเท่านั้น เนื่องจากมีรายงานว่านักโทษทั้ง 323 ราย ที่พบเชื้อโควิด_19 ในเรือนจำพัทลุง มีการรับเชื้อมาจากที่อื่น ไม่ใช่เป็นการแพร่ระบาดภายในเรือนจำ

 

นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง วันละ 1 ถึง 2 ราย ทำให้ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 50 ราย ส่วนมากก็จะเป็นผู้สูงอายุ บุคคลที่มีโรคประจำตัว และผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับเชื้อจากลูก หลาน หรือ บุคคลใกล้ชิดนำเชื้อไปให้

ในขณะที่ทางจังหวัดพัทลุง ได้ออกประกาศขอความร่วมมือให้ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมวันสาร์ทเดือนสิบ หรือประเพณีส่งตายาย ในวันที่ 6 ต.ค.64 ที่จะถึงนี้ ให้เพิ่มความเข้มงวด และป้องกันตนเองเพิ่มขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.พัทลุง ยังพบมีการแพร่ระบาดอย่างหนัก และมีการแพร่กระจายไปทั่วเกือบทุกอำเภอ