พบแล้ว! ร่างคนขับเรือล่ม หน้าวัดพนัญเชิงฯ ลูกสาวยืนยันรอยสัก "เสือเผ่น" เป็นพ่อ

พบแล้ว! ร่างคนขับเรือล่ม หน้าวัดพนัญเชิงฯ ลูกสาวยืนยันรอยสัก "เสือเผ่น" เป็นพ่อ

พบศพเหยื่อเรือล่ม หน้าวัดพนัญเชิงแล้ว ที่ท่าน้ำศิริราช ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 80 กม. ลูกสาวยืนยัน“รอยสัก-นาฬิกา” เป็นของพ่อ

คืบหน้าเหตุการณ์เรือล่ม บริเวณหน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้สูญหาย 2 รายนั้น

ล่าสุด วันที่ 2 ตุลาคม ได้มีรายงานข่าวพบศพชายลอยน้ำท่าเรือศิริราช โดยคาดว่าเป็นร่างนายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือที่เกิดอุบัติเหตุเรือล่มดังกล่าว

โดยในช่วงเช้าวันที่ 2 ตุลาคม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายใกล้เคียงสะพานพระราม 8 โดยลักษณะเสื้อผ้าที่สวมใส่และรูปร่างคาดว่าจะเป็นผู้ควบคุมเรือหัวลากที่จม บริเวณหน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบว่า ลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงท่าเรือเทเวศน์ 

ทางเรือตรวจการเจ้าท่าพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติหน้าที่ควบคุมการจราจรทางน้ำ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ มูลนิธิ และกู้ภัย ปภ. ได้นำศพชายคนดังกล่าว ขึ้นที่บริเวณ ท่าเรือรพ.ศิริราช เพื่อรอทีมแพทย์ และตำรวจ ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ซึ่งภายหลัง ทางแพทย์นิติเวช ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ระหว่างที่พลิกศพ น.ส.จุฑาทิพย์ การกสิขวิธี ลูกสาวคนโตได้ปล่อยโฮออกมา เนื่องจากร่างที่พบเป็นนายสมชาย บิดาที่สูญหายไปจริง โดยมี “รอยสักเสือเผ่น” ที่กลางอก และ “นาฬิกาข้อมือ” ที่ตนเองซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด

น.ส.จุฑาทิพย์ เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้อธิษฐานขอให้เป็นคนพบร่างของบิดาเป็นคนแรกไม่ว่าจะเป็นในลักษณะใด ซึ่งก็เป็นจริงตามที่อธิษฐานไว้ อย่างไรก็ตามเมื่อพบร่างก็ไม่สามารถทำใจได้ หลังจากนี้จะรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

อ่านข่าว : น้ำวนไหลเชี่ยว! เรือล่มกลางเจ้าพระยา สูญหาย 2 ราย กู้ภัยเร่งค้นหา

ทั้งนี้ศพที่พบลอยมาตามกระแสน้ำ ระยะทางกว่า 78 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ จ.พระนครศรีอยุธยา ,ปทุมธานี ,นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร รวม 4 จังหวัด

โดยสาเหตุมาจากกระแสน้ำในช่วงน้ำหลาก จึงให้ร่างถูกพัดลอยมาไกลมากขนาดนี้