“ไทยสร้างไทย”นำทีมงานเสริมกระสอบทราย-ทำแนวกั้นน้ำริม“เจ้าพระยา”

“ไทยสร้างไทย”นำทีมงานเสริมกระสอบทราย-ทำแนวกั้นน้ำริม“เจ้าพระยา”

รองโฆษก “ไทยสร้างไทย” นำทีมสมาชิกเขตสัมพันธวงศ์ กทม. เสริมกระสอบทราย-สร้างแนวกั้นน้ำชุมชน “ริมเจ้าพระยา” หลังประกาศแจ้งเตือนน้ำขึ้นสูง วอนรัฐบาลเตรียมแผนรับมืออย่างเป็นระบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2564 พรรคไทยสร้างไทย นำโดย น.ส.สุวดี พันธุ์พานิช รองโฆษกพรรค และนายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ อาสาไทยสร้างไทยเขตสัมพันธวงศ์ พร้อมด้วยทีมงาน เดินเท้าลงพื้นที่ชุมชนตลาดน้อย เพื่อเสริมกระสอบทรายจำนวน 550 กระสอบ สร้างแนวกันน้ำบริเวณศาลเจ้าโจวซือกง และบ้านเรือนของประชาชนในชุมชนตลาดน้อย ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีความเสี่ยงได้รับกระทบจากระดับน้ำขึ้นสูงในช่วงนี้ หลังจากได้มีประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 11 เขต ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีบ้านเรือนอยู่นอกแนวคันป้องกันน้ำท่วม ให้เฝ้าระวังน้ำขึ้นสูงในระหว่างวันที่ 1-5 ต.ค. นี้ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันหากเกิดปัญหาระดับน้ำขึ้นสูงในช่วงเวลาดังกล่าว

อ่านข่าว : เช็คเลย! ปภ.เตือนภัย 2 ต.ค.จังหวัดไหนบ้างเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง-น้ำล้นตลิ่ง

น.ส.สุวดี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ ระดับน้ำมีแนวโน้มจะหนุนสูงขึ้นอีก ซึ่งมีความน่าเป็นกังวลอย่างยิ่ง จึงอยากเรียกร้องไปยังรัฐบาล และกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้เตรียมแผนบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ มีความพร้อมในการเผชิญสถานการณ์น้ำ เตรียมความพร้อมบุคลากร เครื่องไม้เครื่องมือ รวมถึงความพร้อมด้านการสื่อสารในยามวิกฤติกับประชาชน และใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการรับมือสถานการณ์น้ำ และแจ้งเตือนประชาชนให้ได้รวดเร็วที่สุด

“ข้อเสนอทั้งหมดนี้ เพื่อลดผลกระทบความรุนแรงของภาวะอุทกภัย ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำ และเพื่อให้สถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติ ให้ประชาชนได้กลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมั่นใจโดยเร็วที่สุดต่อไป” น.ส.สุวดี กล่าว