"ประวิตร"ลงพื้นที่โคราช บอกชาวบ้าน "รัฐบาล-พปชร." พึ่งพาได้

"ประวิตร"ลงพื้นที่โคราช บอกชาวบ้าน "รัฐบาล-พปชร." พึ่งพาได้

"ประวิตร" ลงพื้นที่ "โคราช" ตรวจเยี่ยมชาวบ้านโนนไทย ประสบภัยน้ำท่วม ส.ส.รอรับพรึบ สั่งเร่งแก้น้ำท่วมขัง ซ่อม "อ่างลำเชียงไกร" เสร็จ5ต.ค.นี้ ลั่น รัฐบาล-พปชร. พึ่งพาได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ(กอนช.)และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  ลงพื้นที่ตรวจราชการและเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่เทศบาล ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือน จากสถานการณ์น้ำหลากจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ที่ชำรุดจากฝนตกหนักของอิทธิพลพายุเตี้ยนหมู่ โดยมีคณะส.ส และรัฐมนตรีของพรรค ร่วมลงพื้นที่ด้วย อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคนอกจากนี้ ยังมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร. ในฐานะประธานวิปรัฐบาล นำคณะส.ส.พลังประชารัฐ มาต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ กทม. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น และนายไผ่ ลิกส์ ส.ส.กำแพงเพชร เป็นต้น

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในภาพรวมของจ.นครราชสีมา จากกรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดย พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งบูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อย่างเร่งด่วน และเร่งรัดซ่อมอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้งและให้สร้างการรับรู้ ความเข้าใจเพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ ในการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย รวมถึงให้บูรณการระบบการแจ้งเตือนให้ประชาชน ให้ทันต่อสถานการณ์ต่อไป

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมรับฟังสถานการณ์แล้ว พล.อ.ประวิตร  ได้ออกมากล่าวกับ พี่น้องประชาชนชาจังหวัดนคราชสีมาที่มาเฝ้ารอต้อนรับจำนวนมากว่า  วันนี้ตนและคณะได้มาเยี่ยมพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราขสีมาและมาฟังความเดือดร้อนของชาวบ้าน จากสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อนำไปแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อให้พี่น้องทุกคนได้บรรเทาความเดือดร้อนและอยู่ดีกินดี  โดยเฉพาะปัญหาน้ำในเขื่อนลำเชียงไกร ล่าสุดทางกรมชลประทาน ได้ยืนยันกับตนและคณะว่า จะซ่อมจุดที่ชำรุดให้เสร็จภายในวันที่ 5 ต.ค. นี้ อย่างแน่นอน เพื่อให้สถานการณ์และการใช้นำกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

\"ประวิตร\"ลงพื้นที่โคราช บอกชาวบ้าน \"รัฐบาล-พปชร.\" พึ่งพาได้

“ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาคอยต้อนรับผมและคณะในวันนี้ และขอให้ทุกคนอยู่ดีมีสุขขอรับรองว่า รัฐบาลโดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ สามารถพึ่งพาได้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะ ได้ขึ้นรถรางไปตรวจสอบ บริเวณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง บริเวณที่เสียหายชำรุดจากอิทธิพลฝนตกหนักจากพายุเตี้ยนหมู่ ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างไหลออกไปท้ายอ่างจำนวนมาก และเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายหมู่บ้านในเทศบาลบัลลังก์  โดยพล.อปประวิตร ได้กำชับให้กรมชลประทาน เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้แล้วเสร็จตามที่กำหนดไว้ 

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นภาระกิจพล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯทันที  โดยมอบหมายให้นายวิรัช เป็นผู้ดำเนินการมอบถุงยังชีพจำนวน 100 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชน