อัพเดท "ตะวันแดงเชียงใหม่" เกิดเหตุไฟไหม้ ผับชื่อดังมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

อัพเดท ไฟไหม้ “ตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่” สถานบันเทิงชื่อดัง จ.เชียงใหม่ พบมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

เมื่อช่วงก่อนเที่ยงนี้ วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ อาคาร "ตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่" สถานบันเทิงชื่อดัง จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ถนนคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านแบบชั้นเดียว ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นทางร้านได้ปิดให้บริการ ตามคำสั่งของทางจังหวัดเชียงใหม่ที่ขอความร่วมมือในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่ เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากคนดูแลว่า มีพนักงานของร้านติดอยู่ภายในบริเวณชั้น 2 ในขณะเกิดเหตุ ไม่ทราบว่าจะวิ่งหลบหนีออกมาได้หรือไม่ ขณะนี้เพลิงกำลังลุกไหม้ ควันดำโพยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเมืองเชียงใหม่ รถดับเพลิง พร้อมรถน้ำของเทศบาลนครเชียงใหม่และเทศบาลข้างเคียง นับสิบคันกำลังเดินทางเข้าไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิง

อัพเดท \"ตะวันแดงเชียงใหม่\" เกิดเหตุไฟไหม้ ผับชื่อดังมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

อัพเดท \"ตะวันแดงเชียงใหม่\" เกิดเหตุไฟไหม้ ผับชื่อดังมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

อัพเดท \"ตะวันแดงเชียงใหม่\" เกิดเหตุไฟไหม้ ผับชื่อดังมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

ควบคุมไฟไหม้ "ตะวัน​แดงเชียงใหม่​" ได้แล้ว เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ผู้​ว่าฯเชียงใหม่-ผบช.ภ.5 ประเดิมงานแรก ลงพื้นที่ไฟไหม้ “ตะวันแดง เชียงใหม่” สั่งเร่งค้นหาผู้สูญหายที่คาดจะติดอยู่ในอาคาร 1 ราย ล่าสุดสามารถคุมคุมเพลิงไว้ได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่​ 1 ตุลาคม​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า ได้​เกิดเหตุ​เพลิงไหม้ร้านตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่  ผับชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่​  ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่าง​การปิดปรับปรุง​ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อาคารทั้งหมด และจากความร้อนของไฟ ทำให้โครงสร้างอาคาร​บิดเบี้ยวผิดรูปและถล่มลงมา โดยเจ้าหน้าที่​กู้ภัย และเจ้าหน้าที่​ดับเพลิงในพื้นที่​เร่งดับไฟ โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย​ ผบช.ภ.5 ลงพื้น​ที่ดูแลสถานการณ์​ด้วยตนเอง

อัพเดท \"ตะวันแดงเชียงใหม่\" เกิดเหตุไฟไหม้ ผับชื่อดังมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

ล่าสุด ​สามารถควบคุม​เพลิงได้แล้วกว่าร้อยละ 70  โดยใช้รถดับเพลิงทั้งหมดกว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่​ดับเพลิงและกู้ภัยกว่า 100 คน นอกจากนี้​เจ้าหน้าที่​ได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ในอาคาร 1 รายเป็นช่างที่มารับเหมาปรับปรุง​อาคาร​ เบื้องต้น​ยังไม่สามารถยืนยันสถานะได้ เจ้าหน้าที่​กู้ภัย​เร่งเข้าพื้นที่​ค้นหา

ด้านนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและบัญชาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการกำชับกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายให้ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย และยังไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในเนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะว่าตัวอาคารอาจจะไม่แข็งแรง แต่จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าขณะนี้ภายในตัวอาคารนั้นมีคนติดอยู่ แต่ต้องรอให้เพลิงสงบก่อน เพราะว่ายังพบว่ามีกลุ่มควันคุกรุ่นอยู่ 

อัพเดท \"ตะวันแดงเชียงใหม่\" เกิดเหตุไฟไหม้ ผับชื่อดังมีพนักงานติดอยู่ในร้าน

ทั้งนี้ ต้องรอให้ทีมเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นมากกว่านี้ก่อน หลังจากนั้นจะต้องประเมินเรื่องความปลอดภัยของตัวอาคารก่อนจะเข้าไปดู อย่างไรก็ตาม จากการตรวจเช็คตอนนี้ทราบว่ามีผู้ติดอยู่ภายใน 1 คน แต่ยังไม่แน่ชัดและรอการตรวจสอบอีกครั้ง เพราะว่าตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปประเมินสถานการณ์ที่แน่ชัดได้ และยังไม่ทราบว่ามีคนติดอยู่จริงหรือไม่

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย​ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ขณะนี้​ทางคดีความได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือ​การทำงานของทีมนักดับเพลิง โดยขณะนี้คุมเพลิงได้แทบจะสงบลงแล้ว แต่เบื้องต้นทราบว่ามีการปรับปรุง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด และล่าสุดทาง ปภ.จังหวัด กำลังส่งชุดเคลียร์พื้นที่หาคนหายและตกค้าง กำลังตรวจค้น แต่ยังไม่พบ คาดว่าอาจพลัดหลงได้  อย่างไรก็ตาม หากเพลิงสงบทั้งหมดแล้ว จะให้เจ้าหน้าที่​ตำรวจพิสูจน์​หลักฐาน​ เข้าเก็บหลักฐาน​ในที่เกิดเหตุ​เพื่อหาสาเหตุ​ที่แท้จริงต่อไป