เปิด "ภูชี้ฟ้า" วันแรก นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวคึกคัก

เปิด "ภูชี้ฟ้า" วันแรกคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว หลังไม่มีผู้ติดเชื้อนานหลายเดือน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้มมาตราการคัดกรองโควิด-19 ก่อนเขึ้นจุดชมวิว

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 64 ที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เปิดเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นเป็นวันแรก หลังจากมีการปิดตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวได้เดินทางไปชมธรรมชาติ โดยมีเข้าไปพักค้างแรมในพื้นที่ไม่มากนัก โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก
 

นายบันเทิง เครือวงค์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯได้จัดมาตรการคัดกรองบริเวณทางขึ้นสู่ยอดภูชี้ฟ้า พร้อมทั้งจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน ทั้งรั้ว ป้าย เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวภูชี้ฟ้ากลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยใน วันแรกที่เปิดการท่องเที่ยวพบว่าช่วงเช้ามีอากาศเย็น วัดอุณหภูมิได้ 13 องศาเซลเซียส พระอาทิตย์ขึ้นในฝั่ง ส.ป.ป.ลาว มีทะเลหมอกปกคลุมสวยงาม ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือน โดยสถานการณ์การแพร่ระบาด ต.ตับเต่า อ.เทิง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันมานานหลายเดือน นับตั้งแต่เกิดกลุ่มผู้ป่วยหรือคลัสเตอร์ใหญ่เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยไม่เกิดคลัสเตอร์ หรือผู้ป่วยรายใหม่อีก