"นายกฯ" ยันลงพื้นที่ต่อเนื่อง แม้เจอกลุ่มต้าน ระหว่างตรวจน้ำเมืองนนท์

"นายกฯ" ยันลงพื้นที่ต่อเนื่อง แม้เจอกลุ่มต้าน ระหว่างตรวจน้ำเมืองนนท์

"โฆษกรัฐบาล" เผย กำหนดการ "รองนายกฯ-รมต." กระจายลงพื้นที่ ตรวจราชการ ติดตามน้ำท่วม กำชับส่วนราชการในพื้นที่ เตรียมรับคณะ ต้องไม่รบกวนปชช. เผย "ครม." อยากเห็นความเป็นอยู่ หวังแก้ตรงจุดมากที่สุด นายกฯ ฝากขอโทษ กระชับภารกิจ เมืองนนท์ หลังเจอม็อบต้าน ยัน ลงต่อเนื่อง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เคยสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้คณะรัฐมนตรี หาช่วงเวลาที่เหมาะสมหมุนเวียนกันลงพื้นที่ตรวจราชการ และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ขณะนี้ 

โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี มีภารรกิจ ดังนี้ 1ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะนำคณะลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ มอบถุงยังชีพ  บริเวณก่อสร้างอาคารบังคับน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง จ.นครราชสีมา  

วันที่ 2 ต.ค. นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและมอบถุงยังชีพ ณ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีกำหนดลงพื้นที่อ.บางบาล จ. พระนครศรีอยุธยา จากนั้นในวันที่ 3 ต.ค. ลงเรือเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง และพบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่ จ.สิงห์บุรี ด้วย 

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.- 2 ต.ค. นี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชน์ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครสวรรค์ สุโขทัย เพชรบูรณ์

วันที่ 3 ต.ค. นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน จะเดินทางไปลงพื้นที่จ. ลพบุรี   และ วันที่ 5 ต.ค.หลังการประชุมครม. จะเดินทางไปตรวจราชการ จ.นครปฐมและวันที่ 8 ต.ค.นี้  จะลงพื้นที่จ.สมุทรปราการ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำภาคกลางในขณะนี้ด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ทุกท่าน ได้ไปในนามของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีได้มอบให้คณะรัฐมนตรีเป็นตัวแทนของนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานตามมาตรการของรัฐ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ 

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรียังกำชับส่วนราชการระดับพื้นที่ทุกจังหวัด ในการเตรียมการรับนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีที่จะลงพื้นที่รวมถึงระหว่างการปฏิบัติภารกิจในแต่ละครั้ง ต้องไม่เป็นอุปสรรคหรือรบกวนการดำเนินชีวิตตามปกติของพี่น้องประชาชน เพราะการลงพื้นที่ในแต่ละครั้ง นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีต้องการเข้าถึงประชาชน ต้องการเห็นชีวิต ความเป็นอยู่ การทำกิน การประกอบอาชีพ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาให้ตรงกับความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จ.ชัยภูมิ จากการตรวจสอบกับคุณหมอประจำโรงพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์พบว่า โรงพยาบาลและจังหวัดไม่มีการห้ามการข้ามถนนของประชาชนก่อนขบวนรถนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าพื้นที่แต่อย่างไร   

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากขอโทษสำหรับการกระชับภารกิจในการตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่จ.นนทบุรี วานนี้ เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีมวลชนผู้ไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้เกิดภาพสถานการณ์ใดๆ ที่อาจจะสร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่ติดตามการทำงานของนายกรัฐมนตรี 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อพบปะประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมและปัญหาเศรษฐกิจอื่นๆ ในช่วงเวลาที่เหมาะสมต่อไปอย่างแน่นอน