ดูไบเปิดงานเอ็กซ์โป2020 หวังผู้เข้าชมทะลัก 25 ล้านคนหลังเลื่อนจัดงานมา 1 ปี

ดูไบเปิดงานเอ็กซ์โป2020 หวังผู้เข้าชมทะลัก 25 ล้านคนหลังเลื่อนจัดงานมา 1 ปี

ดูไบเปิดงานเอ็กซ์โป2020 อย่างเป็นทางการ หลังเลื่อนมานาน 1 ปี เป็นแหล่งรวมผู้จัดงานนิรรศการจาก 200 ประเทศ ผู้จัดคาดมีคนเข้าชมงาน 25 ล้านคน สวนทางผู้เชี่ยวชาญที่มองว่ายาก หากดูจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตอนนี้

งานเวิลด์แฟร์ระดับโลกครั้งแรกที่จัดขึ้นในตะวันออกกลาง "Expo 2020 Dubai" เปิดประตูรับผู้จัดนิทรรศการจากเกือบ 200 ประเทศทั่วโลกในวันนี้  ( 1 ต.ค. ) หลังจากล่าช้าไปหนึ่งปีเพราะการระบาดครั้งใหญ่ของโรคโควิด-19 

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ขนาด 4.3 ตารางกิโลเมตรภายในงานยังคงว่างเปล่า โดยเมื่อ 8 ปีก่อน ดูไบได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ ต่อจากงาน Expo 2015 ที่เมืองมิลาน ของอิตาลีเป็นเจ้าภาพ

แต่ตอนนี้ หลังจากที่ดูไบลงทุนไป 6,800 ล้านดอลลาร์  สิ่งที่ดูไบต้องการจึงมากกว่าความหวังที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลก โดยต้องการให้มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมงานให้มากที่สุด แม้ต้องต่อสู้กับข้อจำกัดของโรคโควิด -19 อย่างต่อเนื่อง และอาจจะรวมถึงการไม่เต็มใจของบริษัทต่างๆที่จะเดินทางมาร่วมงานด้วย

ดูไบเปิดงานเอ็กซ์โป2020 หวังผู้เข้าชมทะลัก 25 ล้านคนหลังเลื่อนจัดงานมา 1 ปี

สนใจติดต่อได้ทัวร์ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 084-991-4926

ก่อนการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 อีวาย บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำคาดการณ์ว่างานเอ็กซ์โปจะมีส่วนกระตุ้นผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี)ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ตลอดช่วงหกเดือนได้ถึง 1.5% สวนทางกับความเห็นของบรรดานักการทูตจาก 5 ประเทศ ที่ปรับลดเป้าหมายผู้เข้าชมพาวิลเลี่ยนของพวกเขา 

"เจมส์ สวอนสตัน" นักเศรษฐศาสตร์จากแคปิตัล อีโคโนมิคส์ บอกว่าอุปสรรคในการเดินทางไปต่างประเทศของผู้คนทั่วโลก หมายความว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจ น่าจะต่ำกว่าที่ประมาณการเอาไว้

ด้าน "รีม อัล ฮาชิมี" รัฐมนตรีหญิงจากกระทรวงความร่วมมือระหว่างประเทศ และผู้อำนวยการงานเอ็กซ์โป 2020 ดูไบ บอกว่า "รู้สึกตื่นเต้นมาก และรู้สึกพร้อมมากแต่ก็ต้องระมัดระวังและรักษาความปลอดภัยสาธารณะไว้ก่อน"

ทางการดูไบ บอกว่า งานเอ็กซ์โป ซึ่งเป็นนิทรรศการทางวัฒนธรรม เทคโนโลยี และสถาปัตยกรรม จัดขึ้นภายใต้ธีม 'การเชื่อมต่อทางความคิด และการสร้างอนาคต' จะสะท้อนให้เห็นถึงความเฉลียวฉลาดและยังเป็นงานที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความขัดแย้ง และการเติบโตทางเศรษฐกิจ