เขื่อนพระราม 6 ปักธงแดง อ.ท่าเรือ อ.ภาชี รีบขนของขึ้นที่สูง

เขื่อนพระราม 6 ขึ้นธงแดง อ.ท่าเรือ อ.ภาชี รีบขนของขึ้นที่สูง จนท.เร่งระบายน้ำ 774 ลบ.ม.ต่อวินาที หลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขอประชาชนในพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

วันที่ 30 ก.ย.64 เขื่อนพระราม 6 อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขึ้นธงแดง หลังระบายน้ำท้ายเขื่อน 774 ลบ.ม/วินาที เพื่อเป็นการป้องกันความเสียหายที่จะเกิดต่อทรัพย์สินของประชาชนจากการที่ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

เขื่อนพระราม 6 ปักธงแดง อ.ท่าเรือ อ.ภาชี รีบขนของขึ้นที่สูง

เตือนประชาชนชาวอำเภอ ท่าเรือ อำเภอ ภาชี อำเภอ นครหลวง อำเภอ บางปะหัน อำเภอ พระนครศรีอยุธยา แม่น้ำป่าสักเพิ่มสูงขึ้น จึงขอให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ทราบและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

เขื่อนพระราม 6 ปักธงแดง อ.ท่าเรือ อ.ภาชี รีบขนของขึ้นที่สูง

 

ทางด้านนายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ ร่วมกับ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ ได้ออกสำรวจน้ำบริเวณตลาดเช้าหน้าเทศบาลตำบลท่าเรือ พบว่าบริเวณตลาดได้ถูกน้ำท่วมถึงแล้ว พ่อค้าแม่ค้าต่างต้องรับขนของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล ไม่นึกว่าน้ำจะมาเร็วขนาดนี้

 

นายอำเภอท่าเรือได้กล่าวว่า ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลท่าเรือ น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าตลาดสดที่ติดแม่น้ำป่าสัก ภายในช่วงเช้าที่ผ่านมานี้เองชั่วขณะเดียว น้ำสูงเกือบ 50 เซนติเมตรแม่ค้าในตลาดเริ่มทยอยเก็บของออกไปที่สูง และทางนายอำเภอท่าเรือ ได้สั่งเน้นย้ำให้ทาง อบต.และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านพร้อมผู้นำชุมชนทุกพื้นที่ได้แจ้งพี่น้องประชาชนได้ให้เก็บของขึ้นสูง พร้อมทั้งให้เข้าไป่วยเหลืออย่างทันท่วงที และเฝ้าดูสังเกตุสถานการณ์น้ำอย่างไกล้ชิด