ปชป.ยังไม่มีมติเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.! “ราเมศ”เผยต้องเข้าสู่กระบวนการก่อน

ปชป.ยังไม่มีมติเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.! “ราเมศ”เผยต้องเข้าสู่กระบวนการก่อน

“ราเมศ” ยืนยัน “ปชป.” ยังไม่มีมติเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า เผยมีขั้นตอนกระบวนการของพรรค ต้องสอบถามความเห็นพื้นที่ ชงกับ กก.สรรหาฯก่อน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าพรรคมีมติที่จะส่งหรือไม่ส่งใครลงสมัคร ส.ส. ของพรรคไปแล้วนั้นว่า ขณะนี้ทุกเขตเลือกตั้ง พรรคยังไม่ได้มีมติใด ๆ ทั้งสิ้น โดยหลักของการคัดเลือกตัวผู้สมัครของพรรคเป็นไปตามข้อบังคับ เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งจะมีกระบวนการในการรับสมัคร และนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน หลังจากตรวจสอบคุณสมบัติก็จะมีการส่งรายชื่อผู้สมัครไปสอบถามความเห็นในพื้นที่ คือตัวแทนพรรคหรือสาขาพรรคแล้วแต่กรณี ต่อจากนั้นเมื่อในพื้นที่ได้ส่งความเห็นกลับมายังคณะกรรมการสรรหาแล้ว คณะกรรมการสรรหาจะส่งต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไปตามขั้นตอน โดยพรรคในฐานะสถาบันทางการเมืองมีขั้นตอนที่กำหนดเคร่งครัด

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ขณะนี้หลายเขตในทางยุทธศาสตร์ การประกาศตัวผู้สมัครเพื่อให้ทราบว่าใครทำงานในพื้นที่ในนามพรรค และอาสามาทำงานโดยมีเป้าหมายเพื่อลง สมัคร ส.ส. ในเขตเลือกต้องนั้น ๆ แต่ท้ายที่สุดต้องเข้าสู่กระบวนการในการคัดเลือกตัวผู้สมัครตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดต่อไป

ส่วนที่มีกระแสข่าวในเขตเลือกตั้งนายอันวาร์  สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ นั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยกันในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด และกระบวนการเลือกตั้งยังไม่เริ่มต้น ทุกอย่างมีข้อบังคับ มีกฎหมาย กำหนดขั้นตอน กฎเกณฑ์ กติกาไว้ชัดเจน