"นายกฯ"ตรวจน้ำท่วมชัยภูมิ กำลังใจพรึบ ชาวบ้าน ขอคนละครึ่งนานๆ

"นายกฯ"ตรวจน้ำท่วมชัยภูมิ กำลังใจพรึบ ชาวบ้าน ขอคนละครึ่งนานๆ

"นายกฯ" ตรวจน้ำท่วม ชัยภูมิ เผย ภัยธรรมชาติ มาเดี๋ยวก็ไป รัฐบาล พร้อมดูแล ขอให้รักแผ่นดินเกิด ลั่น รับรอง ทิ้งชัยภูมิ บ้านแม่ไม่ได้ ชาวบ้าน ต่างให้กำลังใจ อ้อนขอ "โครงการคนละครึ่ง" นานๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายบุญธรรม เลิศสุขเกษมอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยอำเภอเมืองชัยภูมิ ณ ตลาดคลองพุดซา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ 

โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล นายสิระ เจนจาคะส.ส.กทม. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร มาร่วมต้อนรับ

\"นายกฯ\"ตรวจน้ำท่วมชัยภูมิ กำลังใจพรึบ ชาวบ้าน ขอคนละครึ่งนานๆ

ขณะที่นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนเห็นใจพี่น้องเกษตร หลายสิบล้านคนของเรา ขณะเดียวกันเราก็ต้องพัฒนาประเทศของเราไปข้างหน้าด้วย มีโอกาสอยู่เยอะ ส่วนภัยธรรมชาติก็มีเหมือนคนอื่นเขา แต่โชคดีไม่มีอย่างอื่นมาเพิ่มนอกจากอุทกภัย ภัยแล้ง ประเทศอื่นๆ เมื่อเช้า ก็มีภูเขาไฟระเบิด แล้วไฟป่าแบบทั่วทั้งเมือง คือเราก็ต้องเข้มแข็ง ตั้งหลักให้ดีว่า เดี๋ยวก็มาเดี๋ยวก็ไป รัฐบาลก็จะดูแลให้ นายกฯ ก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าสร้างความขัดแย้งซึ่งกันและกันเลย 

"ใครจะรักใครจะชอบผมไม่ว่า แต่อยากให้ท่านรักประเทศของท่าน รักผืนดินของท่าน ที่ท่านเหยียบท่านใช้ ท่านเกิดมา ถ้าไม่รักตรงนี้แล้วเราจะรักใคร เราจะเหลือความรักให้กับใครได้นั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะฝากไว้ เมื่อกี๊ก็คุยกับบรรดาผู้แทนของท่านมีความเดือดร้อนอะไรบ้าง ที่เขาฟังมาจากท่าน ผมก็ฟัง ที่เขาพูดในสภามา ผมก็ถามว่าเป็นอย่างไรเพื่อที่รัฐบาลจะได้หาทางในการปฏิบัติ การทำงานต่อไปในอนาคต" นายกฯ กล่าว

\"นายกฯ\"ตรวจน้ำท่วมชัยภูมิ กำลังใจพรึบ ชาวบ้าน ขอคนละครึ่งนานๆ

นอกจากนั้น นายกฯ กล่าวอีกว่า "ชัยภูมิรับรองยังไงผมก็ทิ้งไม่ได้ เพราะอะไรรู้ไหม เพราะนี่บ้านคุณแม่ผม แต่ผมไปเกิดโคราช แต่แม่ผมเป็นคนชัยภูมิ เพราะฉะนั้น ความรักผมต้องอยู่ตรงนี้อยู่แล้ว ขณะเดียวกันผมรักแค่สองจังหวัดก็ไม่ได้อีก ผมต้องรักจังหวัด 76 บวก1 นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาล ของนายกรัฐมนตรี และคนไทยทุกคนที่เป็นเจ้าของประเทศต้องช่วยกัน ฝันฝ่าอุปสรรคนี้ไปได้ เราต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีรายได้สูงขึ้นในอนาคต เราจะหารือกันได้อย่างไรในการแก้ปัญหาความยากจน"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินพบปะพูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมกับมอบถุงยังชีพโดยช่วงหนึ่งนายกฯ ระบุว่า ตนพยายาม สร้างอนาคตให้ลูกหลานของเรา ให้เขาสามารถกลับมาดูแลเราได้ ขณะที่ชาวบ้านต่างตะโกนให้กำลังใจนายกฯ สู้ๆ ก่อนที่นายกฯ จะทำมือเป็นสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ทุบที่หน้าอกขวาแล้วชูให้กับประชาชน ก่อนจะขึ้นรถของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกตรวจเยี่ยมพื้นที่ และยังได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรโรงพยาบาลชัยภูมิและมอบสิ่งของจำเป็นแก่โรงพยาบาลชัยภูมิ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งนายกฯ ได้พบปะชาวบ้าน โดยชาวบ้านอ้อนขอให้มีโครงการคนละครึ่งนานๆ ขณะที่นายกฯ บอกว่า "เดี๋ยวดูให้" โดยช่วงหนึ่งชาวบ้านก็ได้ขอให้นายกฯเคาะศีรษะเป็นขวัญกำลังใจ ก่อนที่นายกฯ จะคว้าไมค์ของสื่อมวลชนมาเคาะศีรษะให้