ขอฝากขัง "พิยดา"! เจอค้านประกันตัว ตร.เชียงดาวเกรงหลบหนี

ตำรวจเชียงดาว ยื่นคำร้องฝากขัง "พิยดา" คดีแก๊งหลอกขายมือถือ พร้อมคัดค้านประกันตัว เกรงหลบหนี เตรียมอายัดตัวดำเนินคดีในท้องที่อื่นที่มีหมายจับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันที่ 29 กันยายน 2564 ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักใน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่พ่อและแม่เลี้ยงของ น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ

คดีหลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 วัย 14 ปี แล้วเชิดเงินหนี จนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิตไปเปิดพักไว้ ระหว่างรอการทำเรื่องประกันตัว น.ส.พิยดา กับศาลจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ หลังวานนี้เข้ารายงานตัวกับตำรวจ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเนื่องจากคาดว่าทั้งคู่จะมีส่วนรู้เห็นในการพา น.ส.พิยดา หลบหนีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ก็เตรียมอายัดตัวไปดำเนินคดีในท้องที่อื่นที่มีหมายจับจากคดีเดียวกัน

ขอฝากขัง \"พิยดา\"! เจอค้านประกันตัว ตร.เชียงดาวเกรงหลบหนี

 

พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในระหว่างยื่นคำร้อง ขอฝากขังนางสาวพิยดา ต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยในชั้นสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ส่วนขั้นตอนการยื่นประกันตัวในชั้นศาลนั้นเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา

ขอฝากขัง \"พิยดา\"! เจอค้านประกันตัว ตร.เชียงดาวเกรงหลบหนี

ผกก.สภ.นาหวาย กล่าวอีกว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นห้องพักที่พ่อและแม่ของผู้ต้องหาเปิดห้องพักไว้โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งหลักฐานส่วนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีอะไรบ้าง

ขอฝากขัง \"พิยดา\"! เจอค้านประกันตัว ตร.เชียงดาวเกรงหลบหนี