ทรู 5G ผนึก TikTok หนุนนอุตสาหกรรมคอนเทนต์

ทรู 5G ผนึก TikTok หนุนนอุตสาหกรรมคอนเทนต์

เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล เนรมิตเกมโชว์สุดล้ำเสมือนจริง " True 5G Presents TikTok Game Night" กับ True 5G XR Studio ชวนฟินกับคลิปดังจาก TikTok ให้ฟีลกู๊ดที่เดียวผ่านทรูไอดี พร้อมจุดพลังเหล่าครีเอเตอร์ อัปสกิลด้วยเทคโนโลยีอย่างเหนือชั้น

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การผนึกกำลังระหว่างทรู 5G กับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง TikTok เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำของสองฝ่าย ทั้งเครือข่ายอัจฉริยะที่เหนือกว่า เร็วแรงกว่า ของทรู 5G ที่มาผสานกับความโดดเด่นด้าน KOLs ของ TikTok ในฐานะผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ จนเกิดปรากฎการณ์ความนิยมบนโลกโซเซียล โดยครั้งนี้ได้นำศักยภาพของ True 5G XR Studio ซึ่งเป็นสตูดิโอผลิตคอนเทนต์แห่งอนาคตที่แรกในไทย ล้ำสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสร้างสรรค์เกมโชว์มิติใหม่ในรูปแบบ Virtual Content

ด้วยรายการ “True 5G Presents TikTok Game Night” เปิดประสบการณ์ความสนุก สุดตื่นเต้น เร้าใจ เสมือนได้ยืนเล่นจริงบนบอร์ดเกมทอยเต๋า กับเหล่าดาว TikTok พร้อมเพิ่มอีกช่องทางพิเศษให้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้นกับคลิปสุดฮิตมากมายจากเหล่าครีเอเตอร์ที่มาร่วมสร้างความบันเทิง และเสียงหัวเราะ กับ "TikTok Extra" ให้รับชมผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ทรูไอดี อีกทั้งยังได้ส่งเสริมเหล่าครีเอเตอร์ของ TikTok จัดเวิร์คช้อปให้ความรู้และเพิ่มทักษะ การสร้างคอนเทนต์ด้วยเทคโนโลยี Virtual ที่ True 5G XR Studio เพื่อให้สามารถผลิตคอนเทนต์คุณภาพแบบมืออาชีพ ตอบโจทย์ตรงใจไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัลได้อย่างแท้จริง"
 

นายสุรยศ เอี่ยมละออ Head of Consumer Marketing ของ TikTok กล่าวว่า “TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นระดับโลก ที่มุ่งมั่นมอบประสบการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้กับผู้คน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ทรู 5G ในการสร้างสรรค์โปรเจกต์สุดพิเศษเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์บันเทิงในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันถือเป็นยุคที่ดิจิทัลคอนเทนต์มีบทบาทสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเทนต์ในแบบ "วิดีโอสั้น" โดย TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่ได้สร้างเทรนด์วิดีโอสั้นให้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ควบคู่กับการมอบประสบการณ์ความบันเทิงแนวใหม่ที่ให้ทั้งความสนุก ความบันเทิง แรงบันดาลใจ และพลังบวก รวมถึงการเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย และการส่งเสริมเหล่าครีเอเตอร์ให้ได้พัฒนาทักษะในการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบมืออาชีพ ผ่านโปรเจกต์มากมายภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญสู่การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไทยในยุค 5G"