ไม่ให้ประกันตัว "พิยดา" ปัดขอโทษเหยื่อ! ปฏิเสธทุกข้อหา คดีหลอกขายมือถือเด็ก

แจ้งข่าวด่วน "พิยดา" ผู้ต้องหาตามหมายจับ ยกมือไหว้ปัดขอโทษเหยื่อ! ปฏิเสธทุกข้อหา คดีตัวการแก๊งหลอกขายมือถือเด็ก หนีขึ้นเหนือมอบตัวที่เชียงใหม่ ตำรวจไม่ให้ประกันตัว

 

กรณี "พิยดา" ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีหลอกขายมือถือเด็กนักเรียน คาดว่าเป็นตัวการแก๊ง ได้เข้ามอบตัวแล้ว และถูกควบคุมตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าหลังจากสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว จะส่งไป สภ.นาหวาย ต่อไป

อ่านข่าว : ภัยไซเบอร์-ฉ้อโกงออนไลน์ ปัญหาระดับท็อป ‘ชาวเน็ตไทย’

ไม่ให้ประกันตัว \"พิยดา\" ปัดขอโทษเหยื่อ! ปฏิเสธทุกข้อหา คดีหลอกขายมือถือเด็ก


ความคืบหน้า “พิยดา” สาววัย 19 ปี หลอกขายมือถือให้เด็กนักเรียน ม.2 จนเครียดเส้นเลือดแตกเสียชีวิต เข้ามอบตัวกับ "ผู้การเชียงใหม่" พร้อมยกมือขอโทษญาติ แต่ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ พบมีหมายจับหลายท้องที่

วันที่ 28 กันยายน 2564 ทนายความได้พาตัวนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีหลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 แล้วเชิดเงินเด็กหนีจนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิต ได้เดินทางเข้ามอบตัว ต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

ไม่ให้ประกันตัว \"พิยดา\" ปัดขอโทษเหยื่อ! ปฏิเสธทุกข้อหา คดีหลอกขายมือถือเด็ก


 

ทนายความของนางสาวพิยดา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อหา ส่วนนางสาวพิทยา ได้แต่ยกมือขอโทษญาติผู้เสียชีวิตบอกว่ายังไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ ในขณะนี้

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า แนวทางการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีตามหมายจับในหลายพื้นที่

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดัน จนในที่สุดได้ให้ทนายความพาเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ไม่ให้ประกันตัว \"พิยดา\" ปัดขอโทษเหยื่อ! ปฏิเสธทุกข้อหา คดีหลอกขายมือถือเด็ก

เบื้องต้นได้ดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดท้องที่ สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสอบพบว่านางสาวพิยดานั้น มีหมายจับอีกหลายท้องที่ ซึ่งคาดว่าคงจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปให้พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 สอบสวนในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง ที่ตำรวจภูธรภาค 5

ความคืบหน้าล่าสุด

ภายหลังจากได้มีทนายความได้พาตัว นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีหลอกลวงจะขายโทรศัพท์มือถือให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 วัย 14 ปี แล้วเชิดเงินเด็กหนี จนเด็กเครียดเส้นโลหิตแตกเสียชีวิต เดินทางเข้ามอบตัวต่อ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน คุมตัวนางสาวพิทยา พร้อมด้วยทนายความเข้าพบที่ห้องทำงาน เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่ทางผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ และผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับ จำนวนหลายท้องที่

 ในระหว่างที่ตำรวจคุมตัวนางสาวพิยดา มาตามถนนนั้น ทางผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้สอบถามนางสาวพิยดาว่า อยากจะกล่าวอะไรสักเล็กน้อยหรือไม่ ในชั้นนี้ให้การรับสารภาพอย่างไรบ้าง
 นางสาวพิทยา กล่าวว่า ตนได้ให้การปฏิเสธในส่วนหลักฐานอะไรต่างๆนั้น ได้ให้ทนายเป็นคนดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าอยากจะขอโทษครอบครัว เด็กผู้เสียชีวิตหรือไม่ นางสาวพิยดาได้ยิ้มและส่ายหัว พร้อมกับบอกว่าหนูขอยังไม่ตอบค่ะ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ และไม่ตอบคำถามในประเด็นนี้

ด้านทนายความของผู้ต้องหาได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว ผู้ต้องหาเอาไว้แล้ว แต่ต้องดูอีกทีว่า ทางพนักงานสอบสวนจะมีคำสั่งอย่างไร 

ผู้สื่อข่าวคำถามว่าในการต่อสู้คดีนี้ จะมีการวางแผนอย่างไร ทนายความระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไร ขอดูผลคดีก่อน

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเดินทางมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ผู้ต้องหา จากนั้นจะคุมตัว ผู้ต้องหาไปมอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรนาหวาย อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินคดี ตามหมายจับที่ 638/2664 ลงวันที่ 24 ก.ย.2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต และ พรบ.คอมพิวเตอร์ และมีการคัดค้านการขอยื่นประกันตัวด้วย เนื่องจากว่าผู้ต้องหาได้กระทำผิดมาหลายท้องที่และมีหมายจับหลายคดี