"อุ้มผาง" ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปี

จังหวัดตาก "อุ้มผาง" ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก น้ำท่วมหลังเกิดฝนตกหนัก ดินสไลด์-ต้นไม้ล้มปิดถนน ไฟฟ้าดับ รถติดยาวบนเขานับกว่า 100 คัน หนักสุดในรอบ 60 ปี

วันที่ 27 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ถึงสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในรอบหลายสิบปี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ทำให้น้ำท่วมสูงใกล้หลังคาบ้าน ร้านค้า สถานที่ราชการ และบ้านหลายหลังจมอยู่ใต้น้ำ

 ขณะที่ไฟฟ้าในพื้นที่ อ.อุ้มผางดับตลอดทั้งวัน จนถึงกลางคืนที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพราะน้ำท่วมสูง เกรงว่าประชาชนจะได้รับอันตรายและมาจากดินสไลด์ ต้นไม้ล้มลงมาขวางถนนหลายจุดบริเวณเส้นทางจาก อ.อุ้มผาง มายัง อ.พบพระ และอ.แม่สอด ทำให้การรถยนต์ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งรถยนต์ติดอยู่บนเขากว่า 100 คัน

อ่านข่าว : น้ำท่วมเพชรบูรณ์ พิษพายุเตี้ยนหมู่ เร่งช่วยอพยพชาววิเชียรบุรี

\"อุ้มผาง\" ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปี

ล่าสุด นายสนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตาก เขต2 (แม่สอด) ได้สั่งการให้หมวดการทางคีรีราษฎร์ ลงพื้นที่เคลียร์เส้นทางที่มีดินสไลด์และต้นไม้ขวางถนน บริเวณตอนห้วยน้ำริม-อุ้มผาง ที่กม.109+600 รวมส่วนรถยนต์ที่ติดจำนวนมากนั้นอยู่ที่บริเวณหน่วยต้นน้ำแม่กลองน้อย และบ้านแม่กลองใหญ่

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ที่ อ.อุ้มผาง ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ทรัพย์สินของประชาชน สถานที่ราชการ แหล่งท่องเที่ยว รีสอร์ท ถนน สะพานมากรที่สุดในรอบ 60 ปี นอกจากนี้ปะชาชนประมาณ 200 คน ยังไร้ที่อยู่อาศัย ทางเทศบาลตำบลอุ้มผางต้องจัดพื้นที่ให้ไปอาศัยอยู่ในโรงเรียนพื้นที่สูงเขต ต.อุ้มผาง

\"อุ้มผาง\" ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปี

ด้าน อ.เมืองตาก จากฝนที่ตกลงมาทำให้น้ำท่วมถนนพลโยธินสายตาก-ลำปาง และในเขตชุมชนเมืองตากหลายจุด ทำให้รถยนต์ไปมาไม่สะดวก เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งระบายน้ำแล้ว

\"อุ้มผาง\" ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก น้ำท่วมหนักสุดในรอบ 60 ปี