"นายกฯ" เร่งเยียวยาน้ำท่วม "สุโขทัย" พบ30ส.ส.แห่ต้อนรับ

"นายกฯ" เร่งเยียวยาน้ำท่วม "สุโขทัย"   พบ30ส.ส.แห่ต้อนรับ

นายกฯ นำหัวใจคนทั่วประเทศเป็นกำลังใจให้ชาวสุโขทัย เร่งช่วยเหลือเยียวยา ขอทุกคนร่วมมือกัน ยันรัฐบาลจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด พร้อมควงตะหลิวผัดกะเพราแจกชาวบ้าน 

           ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่ของ  พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะในช่วงบ่าย ได้ลงพื้นที่ที่วัดบ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และพบปะให้กำลังใจประชาชน โดยมี พลอ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายอนุชา นาคาศัย รมว.ประจำสำนักนายกฯ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายทองเปลว กองจันทร์ ปลัดกระทรวงเกษตร นายวิรุฬ พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จากสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงกทม.  รวม  30 คน ร่วมต้อนรับ 

              อาทิ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย  นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ  ทั้งนี้พบว่า มีส.ส.ในพื้นที่ของ พรรคภูมิใจไทย ได้แก่ นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์  ส.ส.สุโขทัย พรรคภูมิใจไทย ร่วมต้อนรับ

            จ.กำแพงเพชร มี ส.ส. 5 คน มาทั้งหมด ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.เขต 1 นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.เขต 2 นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.เขต 3 และนายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.เขต 4 นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, จ.นครสวรรค์ มี ส.ส. 4 คน มาเกือบทั้งหมด ได้แก่ นายภิญโญ นิโรจน์ ส.ส.เขต 1 นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต 3 และนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.เขต 6 ยกเว้นนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์คนเดียวที่ไม่ได้เดินทางมา เพราะติดสัมมนาของคณะกรรมาธิการ

อ่านข่าว : นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจ "น้ำท่วม" สุโขทัย ยืนยันรัฐบาลจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

         ขณะที่ จ.พิจิตร มี ส.ส. 3 คน มาทั้งหมด ได้แก่ นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.เขต 1 นายภูดิท อินสุวรรณ์ ส.ส.เขต 2 นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 3 จ.พิษณุโลก มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ 2 คน มาทั้งหมด ได้แก่ นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.เขต 3 และนายมานัส อ่อนอ้าย เขต 5 

            จ.ตาก มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ 2 คน มาทั้งหมด ได้แก่ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก เขต 1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก เขต 3, จ.ลำปาง 1 คน คือ นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง เขต 4, นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ ส.ส.ภาคอื่นๆ เดินทางมาด้วย ได้แก่ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.สงขลา นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา  

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงพื้นที่ได้สักการะหลวงพ่อสามพี่น้องและหลวงพ่อขาว  และสนทนาธรรมกับพระภารุพงษ์ ภานุวิโส รองเจ้าอาวาสวัดบ้านซ่าน โดยเจ้าอาวาสได้สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า จากการลงพื้นที่ปริมาณน้ำเยอะไหม นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า น้ำเยอะได้รับผลกระทบจากพายุทำให้มีน้ำฝนตกลงมาปริมาณมาก ส่งผลให้ท่วมในหลายพื้นที่ รัฐบาลจะเร่งดำเนินการสำรวจและเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวจะต้องวางแผนแก้ไขปัญหาในภาพรวมต่อไป จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยจากหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จากนั้นได้รับฟังรายงานสถานการณ์ แนวทางการแก้ไขและมาตรการช่วยเหลือประชาชน จากหน่วยงานต่างๆ 

          จากนั้นได้รับฟังการรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ พบว่าจากสภาพฝนที่ตกหนักทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมจังหวัด พื้นที่ 9 อำเภอ 33 หมู่บ้าน 7,000 ครัวเรือน และพื้นที่เกษตร 196,292 ไร่เสียหาย ขณะที่นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สุโขทัย รับน้ำมาจากทาง แพร่และลำปาง เมื่อมีฝนตกนานและมา วิธีแก้คือการสร้างคลองทางฝั่งขวาของแม่น้ำยม เป็นเส้นแนวเดียวกับอ่างเก็บน้ำแม่มอก ซึ่งจะแก้ปัญหาได้ 2 อย่าง ทั้งน้ำท่วม และปัญหาน้ำแล้ง จะมีน้ำให้กับพื้นที่เพาะปลูก โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้สร้างเส้นทางน้ำทางฝั่งซ้ายไว้แล้ว ซึ่งต้องขอบคุณท่านนายกฯ ท่านอยากช่วยพี่น้องประชาชนอยู่แล้ว หากเราออกแบบได้เร็วประชาชนจะได้ประโยชน์ ทั้งพื้นที่สุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งเรื่องการแก้ปัญหาความยากจนที่รัฐบาลเร่งดำเนินการอยู่ด้วย 

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้พบปะประชาชนและกล่าวว่า  ตนลงพื้นที่วันนี้นำพาหัวใจคนกรุงเทพมหานคร หัวใจคนต่างจังหวัดมามอบให้กับคนสุโขทัย จากการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายรู้สึกเห็นใจ เข้าใจความรู้สึกผู้ประสบภัย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวผ่านอุทกภัยครั้งนี้ไปให้ได้ ในส่วนรัฐบาลได้สั่งการให้ส่วนราชการสำรวจความเสียหายเร่งจ่ายเงินเยียวยาให้ประชาชนอย่างครบถ้วน ยืนยันรัฐบาลจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน ในส่วนของน้ำท่วมไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ 100% เพราะศักยภาพของพื้นที่ แต่จะต้องแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด 

 

 

           "ต้องเดินหน้าพลิกโฉมประเทศไทย ทำอย่างไรให้คนไทยมีรายได้ที่เพียงพอ ซึ่งคนไทยทุกคนต้องร่วมกันเดินหน้าต่อไปข้างหน้า เดินหน้าสู่อนาคตที่เข้มแข็ง พร้อมกับการเข้าสู่โลกดิจิทัล นำเทคโนโลยีมาช่วยประกอบอาชีพ โดยเฉพาะการทำการเกษตรต้องเป็นการเกษตรสมัยใหม่เพื่อการอุตสาหกรรม มีรายได้เพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ที่สำคัญต้องร่วมกันทำในสิ่งที่ถูกต้อง หากเราทำสิ่งที่ถูกต้องไม่ต้องกลัวกฎหมาย เพราะกฎหมายไม่ได้มีไว้รังแกคนที่ทำถูกต้องตามกฎหมาย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

 

           จากนั้นนายกฯพร้อมคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้กับตัวแทนชาวบ้าน และโชว์ฝีมือผัดกะเพรา ทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน และได้ถ่ายรูปกับแฟนคลับ และเดินทางกลับ.