ย้าย "ไผ่-ไมค์" กลับเข้าเรือนจำหลังครบกำหนดรักษาโควิด เช็คอาการ " เพนกวิน"

ย้าย "ไผ่-ไมค์" กลับเข้าเรือนจำหลังครบกำหนดรักษาโควิด เช็คอาการ " เพนกวิน"

ราชทัณฑ์ ย้าย"ไผ่-ไมค์" กลับเข้าเรือนจำหลังรักษา-กักตัวโควิด เช็คอาการ " เพนกวิน" พบโรคหอบหืด-ไม่เกรน พร้อมสังเกตอาการใกล้ชิด

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ชุมนุมทางการเมืองที่เป็นผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2564) เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ส่งตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ทำการเอกซเรย์และตรวจเพิ่มเติมอย่างละเอียด หลังมีอาการหอบ

โดยผลการตรวจพบว่านายพริษฐ์ มีอาการปวดศีรษะซีกซ้ายเป็นๆ หายๆ แต่ไม่มีไข้ ไม่มีอาการพูดไม่ชัด พิจารณาให้ยารักษาไมเกรนร่วมกับยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ ยาทานวดแก้ปวด และยาทาแผลผื่นที่ขาขณะที่สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ส่วนโรคหอบหืดหลังใช้ยาเดิมที่รักษา พบว่าไม่มีอาการเหนื่อยหอบ จึงพิจารณาให้กลับไปสังเกตอาการที่เรือนจำ แต่หากพบอาการผิดปกติให้รีบรายงานสถานพยาบาลโดยด่วน

อ่านข่าว :  “กรมราชทัณฑ์" พบนักโทษติดเชื้อวันนี้ 478 ราย เสียชีวิต 3 ราย

ด้านนายอานนท์ นำภา และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ซึ่งถูกควบคุมที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ไม่พบอาการเจ็บป่วย ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย สามารถรับประทานอาหารได้ นอนหลับได้ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี

โดยนายจตุภัทร์ ครบกำหนดกักตัว 14 วัน เพื่อสังเกตอาการผู้ที่หายจากการติดเชื้อโควิด – 19 แล้วจึงส่งตัวเข้าควบคุมต่อเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ในเวลาเย็นของเมื่อวานนี้

เช่นเดียวกับนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ จำเลยในความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้ถูกส่งตัวมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯอีกครั้ง เมื่อคืนวานนี้(23 ก.ย.) หลังศาลไม่ให้ประกันตัว

ทั้งนี้ ภายหลังรับตัวเรือนจำได้ทำการซักประวัติ ตรวจสุขภาพ และให้อยู่ให้ห้องกักโรค 21 วัน ตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อโควิดของกรมราชทัณฑ์

ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์วันนี้ได้รับรายงานว่า นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ “ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด” ไม่มีอาการหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ สัญญาณชีพปกติ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขังยังเรือนจำ

ขณะที่นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิป ไตย ล่าสุดอาการปกติ นอนหลับและรับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการหอบเหนื่อย จมูกได้กลิ่นปกติ ลิ้นรับรสได้ปกติ ไม่มีอาการของภาวะน้ำตาลต่ำและสูง