"ศรัณย์วุฒิ" ไหว้ย่อ "ชวน" ร่วมบริจาคอาหารแห้ง คาราวานเยี่ยม ปชช.ภาคเหนือ

"ศรัณย์วุฒิ" ไหว้ย่อ "ชวน" ร่วมบริจาคอาหารแห้ง คาราวานเยี่ยม ปชช.ภาคเหนือ

ประธานสภาฯ พร้อมคณะ ปชป. ลงพื้นที่มอบหน้ากากอนามัยให้ประชาชน 10 จังหวัดภาคเหนือ พบ "ศรัณย์วุฒิ" รอรับชวนพร้อมร่วมบริจาคของ

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงภารกิจของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา ได้ลงพื้นที่ภาคเหนือ  โดย มีส.ส.ประชาธิปัต์และคณะทำงาน ร่วมเดินทาง อาทินายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ , นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ,นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นต้น

 

         โดยคณะของนายชวนมีกำหนดลงพื้นที่ 10 จังหวัดภาคเหนือ เพื่อมอบหน้ากากอนามัย และเยี่ยมประชาชน เริ่มที่ อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ได้มอบหน้ากากอนามัย และพูดคุยกันกับประชาชน ต่อด้วยที่ศาลากลางจ.อุตรดิตถ์ เพื่อมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 10,000 ชิ้น และหน้ากากเด็กจำนวน 2,000 ชิ้น

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากมีคณะของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังมี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย มาร่วมต้อนรับ พร้อมนำอาหารแห้ง ได้แก่ ปลากระป๋อง 500 กระป๋อง มาม่า 1,140 ซอง พัดลม 20 ตัว น้ำวิตามิน 480 ขวด มาร่วมบริจาคด้วย

          โดยทันทีที่คณะนายชวน ถึงที่ศาลากลางจ.อุตรดิตถ์ นายศรัณวุฒ์รีบเข้ามาไหว้ย่ออย่างนอบโน้มกับนายชวน พร้อมระบุว่า ตนกราบขอบคุณนายชวน ที่ให้ชี้แจงในที่ประชุมสภาฯ ได้ประกาศให้โลกรู้ว่าพรรคเพื่อไทย เป็นอย่างไร
 

          ทั้งนี้นายชวน ได้กล่าวว่า คณะตนเดินทางไปแล้ว 57 จังหวัด และจ.อุตรดิตถ์เป็นจังหวัดที่ 58 จึงเดินทางมาช่วงปิดสมัยประชุม โดยเดินทางมาภาคเหนือ 10 จังหวัด เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นเดินทางลงใต้ และขึ้นไปภาคอีสานอีกครั้งเพื่อให้ครบทั้ง 76 จังหวัด และบวกกรุงเทพฯเป็น77 จังหวัด ทั้งนี้ตั้งใดว่าเมื่อครบทั้ง 77 จังหวัดแล้วจะลงไปพื้นที่สามจังหัดแดนภาคใต้ เพราะในพื้นที่การติดโควิดยังน่ากลัวอยู่  และหน้ากากถือว่ายังมีความจำเป็นมาก มีผลในการป้องกันเบื้องต้นที่ราคาถูกที่สุด เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และจากการพูดคุยกันแพทย์ใหญ่ ท่านบอกว่าผลของการสวมหน้ากาก นอกจากป้องกันโควิด-19 แล้วปีนี้พบว่าคนที่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ลดลงถึง 52 เปอร์เซนต์ แต่โควิด-19 ก็ยังน่ากลัวอยู่
 

"ศรัณย์วุฒิ" ไหว้ย่อ "ชวน" ร่วมบริจาคอาหารแห้ง คาราวานเยี่ยม ปชช.ภาคเหนือ

           จากนั้นเวลา12.30 น.นายชวนและคณะเดินทางต่อไปยังจ.แพร่ โดยนายชวนให้สัมภาษณ์ถึงความวุ่นวายในบ้านเมืองในตอนนี้น่าจะหาทางออกอย่างไรว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องปกติ เราอยู่ในสภามา และในสภาตอนนี้เหลือ480  คน ก็480 ประเภท ความคิดเห็น วิธีพูด วิธีปฏิบัติก็แตกต่างกันไป ตามวิถีทาง แต่เหนือสิ่งอื่นใดประชาชนเลือกคนเหล่านี้มา.