"โควิด-19" สุราษฎร์ธานี พบคลัสเตอร์ศึกษาสงเคราะห์เกือบ 100 ราย

สถานการณ์ COVID-19 สุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 258 ราย จากคลัสเตอร์ศึกษาสงเคราะห์ เกือบ 100 ราย กักตัวในโรงเรียนทั้งหมด

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 258 ราย โดยในพื้นที่ อ.เมืองมากที่สุดถึง 119 ราย และพบว่ามาจากคลัสเตอร์โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกือบ 100 ราย โดยได้ปิดกั้นห้ามบุคคลภายนอกเข้าออกในโรงเรียน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกแล้วพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 98 ราย เด็ก 96 คน ครู 2 คนโดยส่วนใหญ่ยังไม่มีอาการ และกักตัวรักษาในโรงเรียนทั้งหมด

ล่าสุด นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความเป็นห่วงในเรื่องนี้ได้กำชับตรวจเชิงรุกให้มากที่สุดและวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ซึ่งดำเนินการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยยอดรวมผู้ป่วยทั้งหมดยืนยันอยู่ที่ 98 ราย และกักตัวในส่วนของผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ทุกขั้นตอนปฏิบัติการครบถ้วน เรียนไปยังผู้ปกครองทุกท่านไม่ต้องเป็นห่วง ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งดูแลทุกภาคส่วนให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด