"สุชาติ"ชง"สรวุฒิ-อัฏฐพล"ให้นายกฯปรับครม. พปชร.ขวางฟาสแทร็ก ข้ามขั้นตอน

"สุชาติ"ชง"สรวุฒิ-อัฏฐพล"ให้นายกฯปรับครม. พปชร.ขวางฟาสแทร็ก ข้ามขั้นตอน

"สุชาติ" ชิงจังหวะ ฟาสแทร็ก ชงชื่อ "สรวุฒิ-อัฏฐพล" ให้ "นายกฯ" พิจารณา "ปรับครม." แกนนำพปชร. ขวาง ชี้ ต้องเดินตามขั้นตอน "ประวิตร-กก.บห." ไฟเขียวก่อน ดักคอ "ประยุทธ์" ห้ามตั้งคนนอก ต้องยึดตามพรรคเสนอ ด้าน "บิ๊กน้อย" ไม่ชัดเจน มีชื่อคั่ว รมว.-รมช.กลาโหม หรือไม่

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรคขณะนี้ว่า มีการเตรียมเสนอชื่อบุคคลของพรรคให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แทนตำแหน่งที่ว่างลงหลังจากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. ถูกปลดพ้นรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ที่ถูกปลดพ้นรมช.แรงงาน ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่นรมว.แรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ได้เสนอชื่อนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะกก.บห.พรรค และแกนนำกลุ่มสามมิตร และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

อ่านข่าว : "บิ๊กน้อย" วิชญ์ เทพหัสดิน ไม่ธรรมดา! พลังประชารัฐ ศึกใหญ่ใต้เงาบูรพาพยัคฆ์

\"สุชาติ\"ชง\"สรวุฒิ-อัฏฐพล\"ให้นายกฯปรับครม. พปชร.ขวางฟาสแทร็ก ข้ามขั้นตอน สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ 

ขณะเดียวกัน มีรายงานถึงความเคลื่อนไหวในพรรค แจ้งด้วยว่า การดำเนินการของนายสุชาติเป็นการข้ามขั้นตอนในการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมให้นายกฯ พิจารณาปรับครม. เนื่องจากต้องผ่านความเห็นชอบของกก.บห.พรรค และพล.อ.ประวิตร ก่อน แต่นายสุชาติ ได้เสนอชื่อกับนายกฯ โดยตรง สร้างความไม่พอใจให้กับแกนนำของพรรคเป็นอย่างมาก

\"สุชาติ\"ชง\"สรวุฒิ-อัฏฐพล\"ให้นายกฯปรับครม. พปชร.ขวางฟาสแทร็ก ข้ามขั้นตอน อัฏฐพล โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ

เนื่องจากบุคคลที่เป็นแคนดิเดตที่พรรคพปชร. จะเสนอชื่อในการปรับครม. หรือ เป็น waiting list อันดับ1 ของพรรค คือนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรค โดยบรรดาแกนนำทุกกลุ่มของพรรคเห็นตรงกันว่า หากรายชื่อที่ทางพรรคเสนอให้นายกฯ ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมกก.บห.แล้วนั้น หากนายกฯ ไม่เห็นชอบ ที่จะแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี ก็ขอให้ส่งกลับมาเพื่อที่พรรคจะได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมก่อนเสนอใหม่ และทางแกนนำของพรรคต่างไม่เห็นด้วย หากนายกฯ จะปฏิเสธคนที่พรรคเสนอ แล้วพิจารณาแต่งตั้งคนนอกพรรคในการปรับครม.

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค จะถูกเสนอชื่อไปดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม หรือรมช.กลาโหมแทนใครหรือไม่