"เด็กเสรีรวมไทย" ยุ "ปชช." ฟ้อง "ประยุทธ์-ประวิตร" ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"เด็กเสรีรวมไทย" ยุ "ปชช." ฟ้อง "ประยุทธ์-ประวิตร" ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วิรัตน์ แนะ ประชาชน ฟ้อง "นายกฯ-ประวิตร-ส.ส.พปชร." ทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังพบภาพลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี จ.อยุธยา รวมตัวเกิน 25 คน

         นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ต่อกรณีการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่จ.เพชรบุรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมาว่า เป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ห้ามรวมตัวกันเกิน 25 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ที่ประกาศเป็นเขตควบคุม โดย จ.เพชรบุรี และ จ.อยุธยา ถูกจัดอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม และต้องปฏิบติตามมาตรการควบคุมโรคเข้มงวดสูงสุด ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 25 คน

         "นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครัฐบาลกลับทำผิดกฎหมายภายใต้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเสียเอง ใครจะรักลุงตู่ ใครจะรักลุงป้อม ก็ตามอัธยาศัย ส่วนใครจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับใครคนไหนในทั้ง 2 คณะ ก็เลือกกันเอาเองตามสะดวกใจได้ สำหรับการพล.อ.ประยุทธ์ เดินสายเยี่ยมเยียนชาวบ้านชลบุรี เพชรบุรีและต่อๆไปอีกหลายจังหวัด การต้อนรับหนาแน่นอบอุ่นน่าดีใจ แต่เป็นการฝ่าฝืนมาตรการคุมเข้มโควิด ตามที่ศบค. ได้ประกาศไว้เมื่อ 10 กันยายน”นายวิรัตน์ กล่าว