คาด"ทะลุแก๊ส" ป่วนเมือง วางเพลิง-พัง ป้อม หลายจุดใน กทม.

คาด"ทะลุแก๊ส" ป่วนเมือง วางเพลิง-พัง ป้อม หลายจุดใน กทม.

ตร.เปิดกล้องวงจรปิด พบ กลุ่มมอเตอร์ไซค์ก่อเหตุ วางเพลิงเผา ทำลายป้อมตำรวจจราจร ใน กทม. หลายแห่ง เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิด

23 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ร.ต.อ.สุรพงษ์ ประทุมวัน รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางซื่อ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) รุดเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ป้อมจราจร สี่แยกสะพานควาย ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท และเหตุเพลิงไหม้ป้อมจราจร สี่แยกประดิพัทธ์ ถนนพระรามที่ 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.19 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ป้อมจราจร สี่แยกสะพานควาย และสี่แยกประดิพัทธ์ ได้รับความเสียหาย จนไม่สามารถควบคุมสัณญาณไฟจราจรได้

นอกจากนี้เวลา 02.41 น.ยังมีป้อมจราจร สี่แยกอุรุพงษ์ ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท และสี่แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี  กทม.ที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายเช่นกัน  รวมทั้งป้อมจราจรในพื้นที่ กทม.อีกหลายแห่งที่ถูกทุบทำลายกระจกแตกจนได้รับความเสียหาย

 


 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นกลุ่มทะลุแก๊ส ที่เคยก่อเหตุบริเวณถนนดินแดง และถนนวิภาวดีรังสิต ได้ตระเวนก่อเหตุเผาทำลายป้อมจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยรอบ สาเหตุเชื่อว่าเป็นการเผาทำลายเพื่อก่อความไม่สงบเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป